Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019

Hoàng Lân| 27/03/2019 10:55

(HNMO - Sáng 27-3, Hội chợ du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2019 khai mạc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2019.


Dự lễ khai mạc có: Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và thành phố Hà Nội; lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch cả nước.

Về phía các vị khách quốc tế có ngài Bruno Angelet - Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam; đại sứ các quốc gia tại Việt Nam và các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, VITM đã thực sự là hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam và là một hội chợ du lịch có uy tín, tầm cỡ trong khu vực.

Hội chợ VITM - Hà Nội 2019 lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của trên 500 gian hàng của 710 doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hội chợ cũng là cơ hội để các quốc gia, địa phương, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm du lịch, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua việc tổ chức các hoạt động như họp báo, hội thảo, biểu diễn văn nghệ truyền thống… Năm nay, hội chợ chào đón hai quốc gia lần đầu tiên tham dự là Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Cộng hòa Peru. Ban tổ chức dự kiến có 85.000 người tham dự hội chợ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các khách mời tham quan các gian hàng tại hội chợ 


Với chủ đề “Du lịch xanh”, VITM - Hà Nội 2019 sẽ hướng các doanh nghiệp tham gia hội chợ vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu bằng các hoạt động thiết thực nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, cùng với đà tăng trưởng của du lịch thế giới, năm 2018, du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng khi đón hơn 15,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng. Du lịch đóng góp tích cực vào GDP của đất nước và trở thành điểm sáng của nền kinh tế.

Nhiều doanh nghiệp trang trí đẹp mắt với những gói du lịch hấp dẫn.


Năm 2019, du lịch Việt Nam phấn đấu đạt từ 18 triệu khách quốc tế trở lên. Điều này đòi hỏi ngành du lịch phải có chiến lược phát triển bền vững, trong đó, các sản phẩm du lịch xanh, du lịch tăng tính trải nghiệm cho du khách, du lịch nghỉ dưỡng dài ngày sẽ là xu hướng. Để làm được điều đó, ngành du lịch Việt Nam cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế của cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ngài Bruno Angelet - Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam bày tỏ sự ấn tượng với việc năm nay ban tổ chức lựa chọn chủ đề "Du lịch xanh" cùng những nội dung thiết thực được tổ chức trong 4 ngày tại Hà Nội.

Ngài Bruno Angelet cũng cho biết một số ưu điểm của du lịch châu Âu. Số lượng du khách châu Âu đến Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt là từ những quốc gia châu Âu nhận được ưu đãi miễn thị thực. Việc Việt Nam đưa vào hoạt động hệ thống thị thực điện tử cho tất cả các nước EU là một sự đơn giản hóa thủ tục rất đáng hoan nghênh.

Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU cũng lưu ý, Việt Nam cần quản lý sự phát triển của ngành du lịch một cách thận trọng, nhằm bảo đảm phát triển kinh tế bền vững lâu dài cũng như bảo đảm du lịch không phá hủy vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam.


Một số hoạt động điểm nhấn tại Hội chợ du lịch quốc tế VIMT - Hà Nội 2019

- Diễn đàn “Du lịch xanh” với sự tham gia khoảng 1.000 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch sinh thái và sinh viên các trường du lịch.

- Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018.

- Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”, diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức”.

- Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ I “Du lịch hướng tới tương lai”.

- Gặp gỡ các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế.

- Các hoạt động giới thiệu sản phẩm với những gói kích cầu, giảm giá của các doanh nghiệp du lịch.

- Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại sân khấu ngoài trời giới thiệu chương trình biểu diễn của nhiều đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước, như: Dân ca hò ví dặm (Nghệ An), múa truyền thống Indonesia, nghệ thuật karatedo Nhật Bản, nhảy K-pop Hàn Quốc, múa truyền thống Malaysia…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.