Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn người đổ về Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

Thương Nguyệt| 30/03/2019 13:37

(HNMO) - Lễ hội diễn ra dịp cuối tuần tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thu hút đông đảo người dân cùng du khách đến ngắm hoa, chụp ảnh và trải nghiệm nhiều nét văn hóa Nhật Bản độc đáo.

Trong năm thứ ba tổ chức, lễ hội hoa anh đào vẫn chứng tỏ được sức hút, trở thành điểm đến mang đậm tính văn hóa, giải trí và du lịch được nhiều người ưa thích.

Diễn ra tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đúng dịp cuối tuần, lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2019 thu hút hàng nghìn người dân cùng du khách đến thưởng lãm loài hoa nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc.

Lễ hội là điểm vui chơi, giải trí lành mạnh dành cho nhiều gia đình có con nhỏ sau một tuần làm việc vất vả.

So với các năm trước, lễ hội năm nay mở rộng cả về quy mô và chất lượng với 20.000 cành hoa anh đào, 300 cây hoa anh đào và nhiều loài hoa đặc trưng của Việt Nam như cẩm tú cầu, mẫu đơn, hoa lan..., tạo nên một không gian sinh động, rực rỡ sắc màu.

Những bông hoa anh đào tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, tuổi thanh xuân và là biểu tượng của văn hóa Nhật Bản thu hút nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên.

Khu vực trưng bày các loại hoa của Việt Nam với nón lá làm điểm nhấn là điểm chụp ảnh kỷ niệm yêu thích của các bà, các mẹ.

Không chỉ người dân, nhiều du khách nước ngoài cũng tỏ ra đặc biệt thích thú trước một trong những sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

Ngoài các loại hoa trang trí, lễ hội có nhiều mô hình tiểu cảnh độc đáo như Tháp Eiffel (Pháp), Kim tự tháp Ai Cập, núi Phú Sĩ (Nhật Bản), chùa Một Cột (Việt Nam), Vạn lý trường thành (Trung Quốc)… tạo điểm nhấn cảnh quan nổi bật.

Do thời tiết nắng ấm, đội ngũ công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội liên tục kiểm tra, thay thế nhiều cành hoa anh đào bị héo bằng những cành tươi để đáp ứng nhu cầu thưởng hoa của người dân và du khách.

Tại sân khấu phía trước tượng đài Cảm tử, các tiết mục trình diễn Yosakoi - loại hình nghệ thuật hiện đại đặc trưng của Nhật Bản xuất phát từ một điệu múa truyền thống về mùa hè thu hút sự chú ý của rất đông khán giả.

Các tiết mục biểu diễn karate - một trong những môn võ truyền thổng nổi tiếng của Nhật Bản luôn nhận được những tràng pháo tay cổ vũ từ đông đảo người xem.

Song song với các hoạt động nghệ thuật của Nhật Bản là các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam do những nghệ sĩ tài năng thể hiện.

Trong khuôn khổ lễ hội, người dân còn được thưởng thức những nét văn hóa độc đáo của đất nước Mặt trời mọc như thư pháp, trà đạo, mặc thử kimono... và tham gia nhiều trò chơi thú vị mang đậm tính giải trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người đổ về Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.