Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét tặng “Giải thưởng Du lịch Việt Nam” bảo đảm khách quan và công bằng

Hoàng Lân| 10/04/2019 09:41

(HNMO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1250/QĐ-BVHTTDL về Quy chế tổ chức “Giải thưởng Du lịch Việt Nam”.


Giải thưởng Du lịch Việt Nam trao cho các đơn vị, doanh nghiệp có chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách (ảnh minh họa).


Giải thưởng Du lịch Việt Nam được tổ chức nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành du lịch trong đời sống kinh tế - xã hội của năm xét tặng.

Theo đó, đối tượng áp dụng là các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch trong cả nước hoạt động trong các lĩnh vực: Lữ hành, lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch bằng ô tô, đường hàng không, nhà hàng, cơ sở mua sắm, dịch vụ du lịch, khu du lịch, sân golf.

Quy chế tổ chức cũng nhấn mạnh, nguyên tắc xét tặng giải thưởng được thực hiện trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo khách quan, chính xác, công bằng và công khai.

Cơ cấu Giải thưởng Du lịch Việt Nam gồm: Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, sẽ trao giải cho 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; doanh nghiệp lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam

Đối với cơ sở lưu trú du lịch sẽ trao giải cho 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam.

Đối với doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, các giải thưởng gồm: Hãng hàng không vận chuyển nhiều khách du lịch nhất và hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam

Ngoài ra, giải thưởng cũng sẽ trao cho: 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 điểm đừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân golf tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch hàng đầu Việt Nam.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam sẽ được trao vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam hằng năm (9-7).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét tặng “Giải thưởng Du lịch Việt Nam” bảo đảm khách quan và công bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.