Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động các tour du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Hoàng Lân| 26/04/2019 12:40

(HNMO) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, là cơ hội để ngành du lịch tạo thêm sức hút, tăng trưởng mạnh mẽ. Dịp này, nhiều địa phương trên cả nước tưng bừng tổ chức các lễ hội du lịch, tạo sức hút hơn nữa cho các điểm đến.


Khắp nơi tưng bừng "chào hè"

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 là thời điểm mà rất nhiều địa phương tổ chức các sự kiện, hoạt động chào hè như carnaval đường phố, festival mang đậm văn hóa của địa phương.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4, du lịch biển hứa hẹn sẽ đông khách.


Năm nay, Lễ hội carnaval Hạ Long - “đặc sản” du lịch tổ chức hằng năm của đất Mỏ Quảng Ninh - khai mạc vào ngày 28-4 với chương trình nghệ thuật ánh sáng rực rỡ. Cùng với carnaval Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, lễ hội trong khuôn khổ tuần du lịch như: Lễ hội truyền thống Bạch Đằng; lễ hội đình, chùa Lạc Thanh; giải quần vợt Cup CLB Tennis TP Móng Cái mở rộng lần thứ 3; triển lãm chuyên đề “Từ Hoàng cung Thăng Long đến thánh địa Trúc Lâm”…

Tại Hải Phòng, Liên hoan du lịch với chủ đề "Đồ Sơn - Miền di sản" sẽ diễn ra từ 30-4 đến 1-5 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Giải bóng chuyền nữ bãi biển, liên hoan nghệ thuật… Nối tiếp liên hoan du lịch Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng cũng tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ 2019 với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến thành công” với hơn 60 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức từ tháng 4 đến hết tháng 5-2019. Đây là dịp để thành phố Hải Phòng quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, giúp xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của thành phố Hoa phượng đỏ.

Tại khu vực miền Trung, cụm các điểm du lịch là Huế - Đà Nẵng - Hội An đều “tung” ra những chương trình thu hút du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30-4. Được mệnh danh là “Thành phố đáng sống”, thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế 2019 từ ngày 27-4 đến 1-5 với kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm du lịch mới, góp phần thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế của thành phố.

Carnaval Hạ Long, một trong những điểm đến hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30-4.


Tại Huế, Festival làng nghề truyền thống Huế lần thứ tám sẽ khai hội vào hôm nay (26-4) và kéo dài đến ngày 2-5. Bên cạnh việc giới thiệu 16 nhóm nghề truyền thống nổi tiếng của Việt Nam như: Thêu, kim hoàn, mộc mỹ nghệ, đồng, gốm, nón lá, hoa giấy, thư pháp… festival còn có Lễ hội áo dài cùng nhiều chương trình văn hoá, nghệ thuật. Lãnh đạo thành phố Huế kỳ vọng, Festival làng nghề truyền thống sẽ kích cầu cho du lịch địa phương trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Tại Hội An, Ban quản lý Di sản văn hoá thế giới Mỹ Sơn vừa thông báo, nhóm tháp K đã được các chuyên gia Ấn Độ và Việt Nam trùng tu hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào phục vụ khách tham quan trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Trong quá trình khai quật nhóm tháp này, các chuyên gia Ấn Độ và Việt Nam phát hiện nhiều hiện vật có giá trị như hai tượng đá mình người, đầu sư tử, các hiện vật chóp tháp có niên đại vào thế kỷ 11 đến thế kỷ 12. Đây là tin vui cho những người yêu di sản, sẽ có dịp được khám phá những điều mới mẻ tại quần thể tháp Chăm nổi tiếng ở Mỹ Sơn trong dịp này.

Thị trường tour nghỉ lễ sôi động

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 là thời điểm tốt để ngành du lịch cả nước phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là một trong những thời điểm để du lịch Việt Nam đạt được mốc tăng trưởng như ý, sớm hoàn thành mục tiêu đề ra. Với nhu cầu du lịch, vui chơi ngày càng lớn của người dân Việt Nam, loại hình du lịch inbound (du lịch nội địa) và outbound (đưa khách đi nước ngoài) đều hứa hẹn sẽ sôi động trong dịp nghỉ lễ.

Theo khảo sát hiện nay, nhiều công ty lữ hành du lịch đã giới thiệu những gói tour với lời mời chào hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Giá tour du lịch trong dịp nghỉ lễ, tùy theo tuyến sẽ có mức tăng nhẹ từ 5 - 15% so với tour ngày thường, lý do là bởi giá vé máy bay, xe vận chuyển, khách sạn đều tăng. Dù vậy, một số hãng lữ hành cũng giới thiệu một số gói “kích cầu” giảm giá nhẹ.

Công ty Vietravel tung ra sản phẩm mới, giới thiệu khách những điểm đến đang gây “sốt” cho giới trẻ như: Bình Liêu (Quảng Ninh), Tà Đùng (Đắk Nông) - nơi được ngợi ca là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Công ty Saigontourist thì đưa ra nhận định top 10 điểm đến nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ năm nay là: Đà Lạt, Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Mộc Châu, Hà Giang, Ninh Bình, Đà Nẵng, Côn Đảo và Phú Quốc… Công ty này cũng đã lên các giá tour đa dạng để phục vụ nhu cầu của du khách.

Công ty Hanoitourist thực hiện đợt giảm giá nhẹ trong dịp 30-4. Cụ thể, tour Đà Nẵng - Hội An giảm 1 triệu đồng so với giá gốc, các tour Nha Trang, Phú Quốc… cũng được lên chi phí với giá khoảng gần 7 triệu đồng/người lớn. Công ty GrandViet Tour lại giới thiệu những tour du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày đi Mộc Châu, hồ Ba Bể, Cát Bà, Cô Tô…

Với những tour du lịch outbound, hiện nay, một số công ty lữ hành uy tín như: Vietravel, Hanoitourist, Vietrantour, HanoiRedtours… đều thông báo đã kín tour. Những tour được du khách lựa chọn nhiều trong dịp nghỉ 30-4 là các chuyến đi châu Âu như: Pháp - Thụy Sĩ - Italia, Pháp - Bỉ - Hà Lan, tour đi qua 10 thành phố vùng Địa Trung Hải theo hành trình Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha...

Như vậy, có thể thấy, hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đã vô cùng sôi động. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu, các gia đình hoàn toàn có những lựa chọn phù hợp. Dù vậy, các chuyên gia du lịch vẫn đưa ra lời khuyên cho các gia đình khi đặt tour dịp này đó là: Hãy đọc kĩ các khoản chi phí bao gồm/không bao gồm trong tour. Bởi lẽ, một số đơn vị hay “câu” khách bằng chiêu hạ giá nhưng thực chất chương trình chưa bao gồm giá vé tham quan, phí visa… nên có thể du khách sẽ tốn thêm một khoản đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động các tour du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.