Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch Singapore: Lựa chọn lý tưởng cho dịp nghỉ lễ

Bình Nguyên| 26/04/2019 12:52

(HNMCT) - Khi hầu hết điểm vui chơi trong nước quá tải vào dịp nghỉ lễ 30-4 thì những điểm du lịch nước ngoài có giá phải chăng, thủ tục đơn giản như Singapore sẽ trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho du khách Việt.


Du lịch tự túc dễ dàng

Nếu muốn trải nghiệm du lịch nước ngoài tự túc thì Singapore có lẽ là điểm khởi đầu lý tưởng bởi bạn sẽ không phải quá lo lo lắng về việc nhập cảnh. Vì cùng nằm trong khối các nước ASEAN nên Singapore miễn visa cho du khách Việt Nam. Bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu (còn thời hạn từ 6 tháng trở lên) là có thể lên đường. Tuy nhiên, để đảm bảo mọi việc thuận lợi nhất, đặc biệt là người có ít kinh nghiệm với những chuyến du lịch tự túc, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi càng chi tiết càng tốt. Có sẵn vé máy bay khứ hồi, thông tin đặt phòng khách sạn, vé đặt trước tại các điểm vui chơi... sẽ giúp cho việc nhập cảnh được thuận lợi hơn.

Với chính sách mở cửa du lịch, các thủ tục nhập cảnh ở Singapore dễ dàng, thuận tiện. Bên cạnh đó, du khách sẽ được nhắc nhở về những điều nên lưu ý khi qua cổng hải quan như: Phải điền thông tin trên tờ khai nhập cảnh rõ ràng, khớp với các giấy tờ bạn đang có và nên ăn mặc lịch sự, đặc biệt các bạn nữ. Nếu mọi thứ đã chuẩn chỉnh thì nhân viên hải quan sẽ cho bạn đi qua hoặc chỉ hỏi những câu rất đơn giản như "đến Singapore để làm gì", "ở đây mấy ngày", "có người quen ở đây không"...

Một trong những lo lắng của khách du lịch tự túc đó là phương tiện di chuyển và nơi lưu trú. Hiện tại có rất nhiều đường bay thẳng từ Việt Nam đến Singapore. Từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn dịch vụ của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Singapore Airlines... cho hành trình đến Singapore với thời gian bay khoảng hơn 4 giờ đồng hồ. Nếu lên lịch trình sớm bạn có thể "săn" được vé khứ hồi với giá rẻ, chỉ khoảng 2 triệu đồng. Khách sạn ở Singapore đắt đỏ bậc nhất thế giới nhưng cũng có các nhà nghỉ giá rẻ từ 400 đến 700 nghìn đồng/ngày đêm hoặc phòng ngủ tập thể (phòng dorm) cho du khách có chi phí rất tiết kiệm.

Ở Singapore có 3 phương tiện giao thông cơ bản là xe bus, MRT (tàu điện ngầm) và taxi. MRT của Singapore hiện đại bậc nhất thế giới, đi qua hầu hết điểm đến nổi tiếng và có giá phải chăng. Ở đây có 3 tuyến MRT chính được đặt theo hướng chạy của tàu để du khách dễ hình dung nhất: Tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West). Để dùng MRT, bạn có thể mua vé lượt hoặc mua thẻ EZ card để dùng nhiều lần. Để thuận tiện cho lịch trình tham quan, du khách được khuyên nên thuê phòng ở những khách sạn gần bến MRT.

Trải nghiệm Singapore

Singapore dễ khiến cho du khách choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sân bay quốc tế Changi chào đón bạn bằng một dáng vẻ hiện đại đến hoàn hảo với đầy đủ dịch vụ, tiện nghi mà ít có sân bay nào có thể so sánh được và một kiến trúc tuyệt đẹp. Ngay cả khi bạn đang háo hức cho một chuyến hành trình thú vị thì cũng nên dành vài giờ để tham quan, check-in tại đây. Không chỉ là một cảng hàng không, sân bay Changi còn có nhiều tiện ích giải trí như rạp phim miễn phí, quầy ăn siêu rẻ, khu nghỉ ngơi thư giãn mát xa cho hành khách, các khu trò chơi trí óc và hoạt động chân tay, khu mua sắm hiện đại, các vườn hoa được bài trí một cách nghệ thuật...

Du khách thăm Singapore zoo.


Rời sân bay trên chuyến tàu điện ngầm (MRT), du khách sẽ cảm nhận rõ hơn về sự hiện đại của quốc gia phát triển bậc nhất ASEAN này. Vẻ hiện đại của Singapore toát lên từ những tòa cao ốc hiện đại, những công trình kiến trúc kỳ vĩ đến khó tin cho đến những dịch vụ tiện nghi tới tận chân răng. Nhưng song hành với nó lại là một sự hòa hợp kỳ lạ với thiên nhiên, tạo nên một triết lý sống xanh đặc trưng của Singapore. Mặc dù quốc đảo này có diện tích rất khiêm tốn nhưng bạn có thể thấy ở đây đủ cả phong vị của rừng nhiệt đới với những công viên, khu bảo tồn hết sức đa dạng như Vườn bách thảo Singapore Botanic Garden, Vườn chim Jurong Bird Park, Singapore zoo, Thủy cung Sea Aquarium...

Có thể nói du lịch Singapore dành cho mọi du khách mặc dù quốc đảo này luôn nằm trong top những điểm đến đắt đỏ nhất thế giới. Bởi nếu biết lên lịch trình hợp lý thì chỉ cần “giắt túi” khoảng 10 triệu đồng, bạn cũng có thể vi vu ở quốc đảo này tới 5 ngày 4 đêm. Nhưng có lẽ là bao nhiêu cũng không đủ nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch hạng sang và mua sắm ở quốc đảo này.

Những khách sạn tầm cỡ thế giới, khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á, những trung tâm thương mại sầm uất với đầy đủ các thương hiệu lớn trên thế giới, những nhà hàng ẩm thực với phong cách đa dạng, từ giao thoa của những nền văn hóa lớn ở phương Đông như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia cho đến phong cách châu Âu... là bí quyết để Singapore khiến du khách phải tự nguyện móc "hầu bao" của mình. Sự phong phú, hấp dẫn của Singapore khiến không ít du khách Việt đã chọn quay lại nơi này nhiều lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Singapore: Lựa chọn lý tưởng cho dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.