Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc sắc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2019

Theo Tin tức| 27/04/2019 11:07

Sáng 27-4, trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã diễn ra Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2019 tại sân Hàm Nghi, thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế).

Lễ hội khinh khí cầu diễn ra tại sân Hàm Nghi bên trong kinh thành Huế. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN


Tham gia lễ hội năm nay có 6 đội đến từ Thái Lan, Malaysia, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Trong các ngày 27 đến hết 29-4, khinh khí cầu của các đội sẽ được bay tự do ở độ cao 100-300m, trong bán kính 5km từ điểm cất cánh.

Bên cạnh đó, người dân và du khách đến Cố đô Huế dịp này còn được chiêm ngưỡng, chụp ảnh vẻ đẹp của Kinh thành Huế với Đại Nội, Kỳ Đài, Ngọ Môn từ các khinh khí cầu bay treo ở độ cao 50m.

Nữ du khách người Đức Nora Bruchertseifer (42 tuổi) cho biết, đây là lần đầu tiên chị đến Huế và may mắn tham gia Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2019. Trải nghiệm trên khinh khí cầu từ trên cao giúp chị và gia đình được nhìn thấy toàn cảnh Kinh thành Huế rộng lớn, phong cảnh nên thơ của Huế.

Các đội chuẩn bị khinh khí cầu tham gia lễ hội. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN


Chương trình nằm trong hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế năm 2019 và được duy trì như một lễ hội thường niên, mang ý nghĩa của hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.