Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp nghỉ lễ

Tuệ Diễm| 29/04/2019 08:57

(HNM) - Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tại các điểm du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, trò chơi, bắn pháo hoa nghệ thuật, ẩm thực... hấp dẫn.

Để có thêm điểm vui chơi, khám phá đặc biệt cho người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ kéo dài, tòa nhà Landmark 81 (đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh) đã mở cửa đón khách tham quan đài quan sát Landmark 81 SkyView từ ngày 28-4. Đây là đài quan sát có độ cao 383m, được bố trí tại 3 tầng cao nhất (tầng 79, 80, 81) của tòa nhà. Đến thời điểm này, nơi đây được xem là đài quan sát cao nhất Việt Nam, thu hút bạn trẻ và du khách nước ngoài đến trải nghiệm. Landmark 81 SkyView có một khu vực dành cho những người thích mạo hiểm có thể trải nghiệm bước ra khoảng không gian bên ngoài tòa nhà từ tầng 81.



Trong dịp này, 3 công trình vui chơi mới tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9) cũng kịp khánh thành đưa vào hoạt động phục vụ khách trong kỳ nghỉ lễ. Đó là công trình Quá khứ vị lai cung - quy tụ các thần tượng nhân loại bậc nhất mọi thời đại; Kỳ hoa thượng uyển cung rộng 18.000m2 - quy tụ đa dạng các loài hoa đặc trưng miền nhiệt đới; Tứ phước môn hồng phúc dinh - công trình kiến trúc mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Cùng với đó, chuỗi sự kiện, hoạt động vui chơi dành cho mọi lứa tuổi sẽ được tổ chức xuyên suốt kỳ nghỉ lễ tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc và trải nghiệm hơn 150 công trình vui chơi đa dạng, hấp dẫn ở đây.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, người dân và du khách được thưởng lãm hàng trăm loài hoa lan đua sắc tại Festival Hoa lan lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra từ ngày 27-4 đến 1-5 tại Công viên Tao Đàn (quận 1). Nơi đây hội tụ các chủng loại hoa lan, cây cảnh, bonsai tiêu biểu, đặc sắc của từng địa phương. Ban Tổ chức cho biết, đã trưng bày 111.814 chậu, cây hoa chọn lọc để phục vụ đông đảo người dân và du khách tham quan.

Những ngày qua, vườn hoa hướng dương tại Khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức) đã mở cửa trở lại phục vụ du khách dịp lễ 30-4 và 1-5. Đây là cánh đồng hoa hướng dương duy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh nên những ngày đầu mở cửa, địa điểm này rất thu hút người dân tại thành phố đến ngắm hoa, chụp ảnh với giá vé vào cổng là 30.000 đồng/người.

Thay vì đi du lịch tại các tỉnh, thành phố khác, chị Nguyễn Thu Hoa (ngụ tại phường Tân Thuận Tây, quận 7) ở lại thành phố Hồ Chí Minh trong kỳ nghỉ lễ kéo dài và không gặp khó khăn khi lựa chọn địa điểm vui chơi cho hai con nhỏ. Từ ngày 27-4, chị Hoa đưa các con đến khu trượt tuyết Snow Town Sài Gòn tại quận 2. Chị Hoa cho hay: “Thành phố giờ có rất nhiều dịch vụ mới lạ phục vụ người dân vui chơi trong dịp nghỉ lễ. Các khu vui chơi, giải trí độc đáo như: Khu trượt tuyết, khu dã ngoại gắn với du lịch nông nghiệp, công viên trò chơi. Nhìn chung, giá vé mỗi điểm đến khu vui chơi khác nhau, dao động từ 40.000 đến 300.000 đồng”. Ngoài ra, thành phố Hồ Chí Minh còn có nhiều chương trình nghệ thuật miễn phí phục vụ người dân. Đặc biệt là chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật từ 21h đến 21h15 ngày 30-4 tại 3 điểm bắn gồm: Khu vực Đường hầm sông Sài Gòn quận 2, khu vực Công viên Vinhomes (quận Bình Thạnh) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Dịp này, Công viên Văn hóa Đầm Sen sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi mang chủ đề “Đầm Sen - Tinh hoa hội tụ”, diễn ra từ ngày 27-4 đến 1-5. Trong đó, vào đêm 27-4, Công viên Văn hóa Đầm Sen miễn phí vé vào cổng cho du khách đến thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật Laser Show trên màn hình nước 3D khổng lồ. Ngoài ra, nơi đây còn biểu diễn múa lửa nghệ thuật, 5 rồng Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ; Dạ quang long phun lửa… kết hợp với chương trình bắn pháo hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.