Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những thành phố du lịch đẹp nhất Việt Nam

Thương Nguyệt| 28/05/2019 17:18

(HNMO) – Việt Nam với nền văn hóa phong phú, đa dạng, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và những thành phố phát triển cùng cuộc sống năng động luôn chiếm được cảm tình của du khách trong nước và quốc tế.

Hội An lung linh sắc màu khi trời tối. Ảnh: dathanhtravel


Hội An trực thuộc tỉnh Quảng Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1999 và là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam.

Với nền ẩm thực tuyệt vời, lịch sử lâu đời và vẻ đẹp khó cưỡng, thành phố một thời là thương cảng phồn vinh từ thế kỷ XVI đến XVIII, mang vẻ đẹp kiến trúc pha trộn của Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách thập phương.

Hội An đẹp nhất về đêm với sắc màu lung linh của những phố đèn lồng, các khu chợ ẩm thực sôi động và hệ thống cửa hàng mua sắm đa dạng phục vụ nhu cầu của du khách.

Những đồi cát uốn lượn tuyệt đẹp tại Mũi Né. Ảnh: Shutterstock


Mũi Né (tỉnh Bình Thuận) từng là một làng chài nghèo, nay đã trở thành điểm đến của nhiều người. Dù ngày càng thu hút khách du lịch, Mũi Né vẫn giữ được sự bình yên hiếm có với những bờ cát trắng, biển xanh và nắng vàng rực rỡ. Ngoài những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp bên bờ biển, du khách có thể tham gia hoạt động thể thao thú vị khác như lướt ván, trượt cát...

Vẻ đẹp mờ ảo của thành phố Đà Lạt chìm trong sương. Ảnh: Shutterstock


Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có không khí mát mẻ quanh năm và phong cảnh núi non hùng vĩ. Những tòa nhà, công trình mang đậm phong cách kiến trúc Pháp tại trung tâm thành phố là một trong những điểm nổi bật của Đà Lạt.

Đến với thành phố nằm ở vùng cao nguyên phía Nam, du khách có thể tự do khám phá những nhà thờ cổ kính, các khu chợ với nhiều chủng loại hàng hóa đặc trưng hay những khu vườn xanh mướt...

Quần thể di tích Cố đô Huế. Ảnh: Shutterstock


Quần thể di tích Cố đô Huế (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1993. Cố đô Huế từng là kinh đô của các triều đại phong kiến nhà Nguyễn, trải qua nhiều thăng trầm trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ nhưng vẫn gìn giữ được hệ thống lăng mộ, đền và cung điện chứa đựng nhiều huyền bí.

Ngoài quần thể di tích Cố đô Huế, thành phố nổi tiếng hút khách du lịch trong và ngoài nước với những địa danh như sông Hương thơ mộng, biển Lăng Cô tuyệt đẹp, núi Bạch Mã hùng vĩ...

Ruộng bậc thang Sapa. Ảnh: Shutterstock


Sapa (tỉnh Lào Cai) là một trong những điểm du lịch phía Bắc quen thuộc với du khách. Thị trấn ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển luôn chìm trong những làn mây mờ ảo, sở hữu không khí quanh năm mát mẻ với nhiệt độ trung bình 15-18°C.

Sapa mang lại cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của ruộng bậc thang mùa lúa chín, khám phá những thác nước hùng vĩ hoặc tìm hiểu về phong tục, tập quán của người dân tộc thiểu số.

Nếu ưa thích mạo hiểm, du khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan với độ cao 3.143 m trên dãy núi Hoàng Liên Sơn hiểm trở hoặc leo núi Hàm Rồng để ngắm toàn cảnh thị trấn chìm trong sương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thành phố du lịch đẹp nhất Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.