Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục đấu tranh, phòng ngừa các hành vi đeo bám, chèo kéo khách du lịch

Thùy An| 02/06/2019 07:03

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND về việc phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố.


Theo kế hoạch, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức điều tra cơ bản, đánh giá toàn diện các điểm du lịch hiện có trên địa bàn thành phố, trong đó tập trung vào các điểm du lịch lớn, điểm du lịch có tình trạng đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách; tổ chức rà soát, xác định, thống kê, lập danh sách các đối tượng chuyên nghiệp, thường xuyên có mặt tại các điểm du lịch thực hiện hành vi đeo bám, chèo kéo, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách để có biện pháp, đối sách phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả.

Ngoài ra, thành lập các đường dây nóng, nơi tiếp nhận các tin báo về hành vi đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách tại các điểm du lịch để kịp thời bắt giữ, xử lý các đối tượng. Tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đeo bám, chèo kéo và xâm phạm sở hữu của du khách…

Trước đó, ngày 29-5-2019, Báo Hànộimới cũng đã có bài viết phản ánh vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đấu tranh, phòng ngừa các hành vi đeo bám, chèo kéo khách du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.