Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam lọt top 10 quốc gia đáng sống nhất hành tinh

Hồng Anh| 05/07/2019 16:14

(HNMO) - Theo danh sách bình chọn những quốc gia đáng sống nhất thế giới do Ngân hàng HSBC công bố ngày 4-7, Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 10.

Nguồn: Internet

So với năm 2018, Việt Nam đã tăng 8 bậc trên bảng xếp hạng. Theo HSBC, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Việt Nam đã giúp tạo thêm hàng triệu việc làm mới.

Qua khảo sát, 15% người nước ngoài ở Việt Nam có mức thu nhập hơn 250.000 USD/năm, trong khi chi phí sinh hoạt rất rẻ, khiến người nước ngoài có một cuộc sống dễ chịu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thiên nhiên đẹp và con người thân thiện cũng là những yếu tố khiến Việt Nam trở thành một trong những nơi đáng sống nhất thế giới.

“Với nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp, nền văn hóa đa dạng và người dân thân thiện, Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với người nước ngoài. Nhiều người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam nói rằng, họ nhanh chóng thích nghi được với cuộc sống tại đây và cảm giác Việt Nam giống như ngôi nhà của mình chỉ sau vài tháng tới đây”, HSBC nhận định.

Danh sách 10 quốc gia tốt nhất để người nước ngoài sinh sống và làm việc được lập dựa trên kết quả các cuộc khảo sát trực tuyến nhằm thu thập ý kiến của hơn 18.000 người nước ngoài đang sinh sống tại 163 quốc gia trên toàn thế giới trong tháng 2 và tháng 3-2019.

Đứng đầu bảng xếp hạng năm nay là Thụy Sĩ. 70% những người được hỏi cho biết, quốc gia châu Âu này có môi trường tự nhiên tốt hơn đất nước nơi họ sinh ra. Tỷ lệ tội phạm thấp, tình hình kinh tế và chính trị ổn định... là những yếu tố giúp Thụy Sĩ tăng 7 bậc xếp hạng so với năm ngoái để lên vị trí cao nhất trong danh sách.

Trong bảng xếp hạng năm nay, Singapore đã để mất vị trí quán quân, nhưng vẫn là quốc gia châu Á duy nhất góp mặt trong top 3. Singapore cũng được bình chọn là điểm đến tốt nhất đối với các gia đình có trẻ nhỏ nhờ hệ thống giáo dục phát triển, tình hình việc làm ổn định và chất lượng cuộc sống tốt. 

Top 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới
(Theo HSBC Expat 2019)

Thứ tựTên quốc gia
1Thụy Sĩ
2Singapore
3Canada
4Tây Ban Nha
5New Zealand
6Australia
7Thổ Nhĩ Kỳ
8Đức
9UAE
10Việt Nam
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt top 10 quốc gia đáng sống nhất hành tinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.