Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thú vị tour nhà vườn ở nước Anh

Quang Huy| 05/07/2019 16:33

(HNMCT) - Du lịch xanh đang là xu thế của du lịch thế giới. Không chỉ có khách Tây mới tò mò muốn đến Việt Nam lội ruộng, tát ao mà ngày càng có nhiều du khách Việt mong muốn được trải nghiệm du lịch xanh ở nước ngoài. Hãy thử trải nghiệm một tour du lịch nhà vườn (garden tour) ở Vương quốc Anh, nơi có những khu vườn diễm lệ bậc nhất thế giới.

Cánh đồng hoa Mayfield.

Hội hoa ở chốn xa hoa

Một trong những niềm tự hào của người Anh, cũng là điểm đến quan trọng nhất của hầu hết các tour du lịch nhà vườn ở Anh là Lễ hội hoa Chelsea - thường được gọi là “hội hoa ở chốn xa hoa” bởi nó được tổ chức ngay tại quận Chelsea, quận nhà giàu của thủ đô London. Lễ hội hoa Chelsea do Hội Trồng tỉa Hoàng gia Anh tổ chức đã có lịch sử hơn 100 năm, lần đầu tiên vào năm 1913 và chỉ bị tạm ngừng trong thời gian diễn ra hai cuộc chiến tranh thế giới. Đây là nơi phô diễn không giới hạn của các nghệ nhân về khả năng sáng tạo các phong cách thiết kế sân vườn đẹp và lạ nhất. Những người làm vườn nổi tiếng nhất nước Anh sẽ mang một phần khu vườn của mình đến đây, trang trí theo chủ đề hằng năm và thi thố để giành được các tấm Huy chương danh giá. Từ những khu vườn truyền thống xinh xắn đến không gian xanh hiện đại của tương lai, từ những cây cổ thụ Anh quốc quý giá đến các loại hạt giống ngoại nhập lạ lùng..., tất cả đủ thỏa mãn cho cả du khách lẫn những nhà làm vườn chuyên nghiệp đổ về từ khắp nơi trên thế giới.

Nếu đến London đúng dịp lễ hội - diễn ra vào tháng 5 hằng năm, bạn sẽ được đắm mình trong biển sắc màu và hương thơm của hàng trăm, hàng ngàn đóa hoa tụ hội. Để mang lại bầu không khí rộn ràng sắc hương như vậy, hơn 500 nghệ nhân trồng hoa, cây cảnh của nước Anh và trên toàn thế giới đã phải mất cả năm trời tìm tòi ý tưởng sáng tạo, trồng và chăm sóc các loài hoa, cây cảnh để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật muôn màu như ô tô, nhà cửa, tượng điêu khắc... làm từ hoa. Tại lễ hội này, bạn cũng sẽ được trải nghiệm một không gian văn hóa trọn vẹn, thấm đẫm bản sắc xứ sở sương mù. Vé cho lễ hội được bán từ tháng 11 năm trước và có rất đông du khách chờ đợi để sở hữu tấm vé trong tay, vì vậy nếu muốn thưởng thức Lễ hội hoa Chelsea 2020, có lẽ bạn sẽ phải lên kế hoạch ngay từ bây giờ. Lễ hội hoa Chelsea cũng cho thấy sự trân trọng của người Anh, văn hóa Anh với nghề làm vườn truyền thống. Gia đình Hoàng gia Anh cũng thường xuyên tham gia thực hiện những tác phẩm hoa tinh tế để góp thêm màu sắc cho Lễ hội hoa Chelsea.

Ngắm hoa, học làm vườn

Với đại đa số du khách, nước Anh là xứ sở sương mù, vùng đất của những tòa lâu đài cổ kính xa hoa, còn với những người yêu hoa, nước Anh là vương quốc kiểu mẫu, là kinh đô của những khu vườn tựa như từ cổ tích bước ra và cả những khu vườn hiện đại đi đầu xu thế làm vườn của thế giới. Vì vậy, không chỉ khách du lịch mà những người thiết kế vườn chuyên nghiệp, những người yêu thiên nhiên đều rất quan tâm tới những tour du lịch nhà vườn. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể tập trung trải nghiệm những khu vườn nổi tiếng quanh khu vực London. Có rất nhiều địa chỉ miễn phí cho bạn lựa chọn, chẳng hạn như có thể thả hồn tận hưởng hương thơm nồng nàn của cánh đồng hoa oải hương ngút ngàn ở Mayfield, khám phá sự tĩnh lặng đến huyền bí ở khu vườn của nhà thờ Thánh Dunstan, chiêm ngưỡng sắc hoa rực rỡ tại khu bách thảo nổi tiếng ở London... Ở Việt Nam các tour du lịch chuyên đề về nhà vườn tại nước Anh chưa nhiều, nhưng du khách có thể dễ dàng book được các tour như vậy nhờ sự hướng dẫn cặn kẽ trên mạng của các công ty du lịch tại Anh để có thể thăm thú các nhà vườn tư nhân độc đáo và tận hưởng dịch vụ xanh ở đây.

Các dịch vụ đưa khách đi thăm thú vườn cũng như tham gia những lớp học ngắn về thiết kế vườn và chăm sóc cây rất phát triển ở Anh. Chẳng hạn như khi tới cánh đồng hoa oải hương tại Mayfield, London, du khách không chỉ bị hút hồn bởi màu tím ngút ngàn thoảng hương thơm nồng nàn của loài hoa mang tên Lavender đầy lãng mạn mà còn được giới thiệu cách trồng, chăm sóc, bảo quản hoa khô...

Cho dù bạn thích những khu vườn hiện đại, những khu vườn Victoria lãng mạn hay những vườn hoa nhỏ với đường viền đầy màu sắc..., bạn đều có thể tìm thấy những khu vườn trong mơ như vậy tại Anh. Không chỉ giúp du khách có được những bức ảnh tuyệt đẹp, những khu vườn còn mang lại cảm hứng tuyệt vời về cuộc sống xanh và những ý tưởng cho một khu vườn lý tưởng luôn ở đâu đó trong tâm hồn mỗi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vị tour nhà vườn ở nước Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.