Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh băng hà sụp như bom nổ khiến du khách kinh ngạc

Theo An Ngọc/Zing| 14/07/2019 16:47

Khoảng 2 đến 4 năm một lần, du khách đến sông băng Perito Moreno sẽ được chứng kiến hiện tượng tự nhiên độc đáo, băng vỡ rơi xuống hồ với sức mạnh khủng khiếp.

Nếu may mắn, vào mùa hè, du khách đến sông băng Perito Moreno thuộc công viên quốc gia Los Glaciares (Patagonia, Argentina) sẽ được chứng kiến cảnh tượng khối băng khổng lồ vỡ ra khỏi sông băng và rơi xuống hồ Argentino phía dưới.

Hiện tượng này xảy ra khi nước tan từ sông băng chảy xuống hồ, khiến mực nước dâng lên và hình thành một đường hầm phía dưới sông băng. Dần dà, cổng vòm bị bào rỗng phía dưới và sụp xuống bởi sức nặng của băng, tạo ra cảnh tượng như bom nổ, khiến du khách kinh ngạc.

Sông băng cao đến 60 m sụp xuống tạo cảnh tượng kinh ngạc.

Perito Moreno là một trong những sông băng của thế giới đang lớn dần thay vì thu hẹp, dù nguyên nhân vẫn còn là một ẩn số. Các nhà khoa học cho rằng độ dốc cao là một phần lý do cho điều này.

Ngoài sông băng cao 60 m này, công viên quốc gia Los Glaciares còn có nhiều kỳ quan tự nhiên, trong đó có hai sông băng khác và hồ Videdma. Để tới đây, du khách sẽ đi từ thị trấn gần nhất El Calafate và cần thuê người hướng dẫn.

Du khách đến sông băng Perito Moreno sẽ được chứng kiến hiện tượng tự nhiên độc đáo, băng vỡ rơi xuống hồ với sức mạnh khủng khiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh băng hà sụp như bom nổ khiến du khách kinh ngạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.