Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một ngày ở hồ Đa Tôn

Nam Anh| 18/07/2019 16:17

(HNMCT) - Hồ Đa Tôn (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) là một điểm đến du lịch hấp dẫn nằm cách trung tâm huyện 6km. Được xem là “viên ngọc bích” giữa núi rừng, hồ Đa Tôn như một món quà của tạo hóa dành tặng cho vùng đất này. Đến với hồ Đa Tôn, du khách sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh hữu tình hiếm có.

Nằm ngay dưới chân núi với khung cảnh nguyên sơ, yên bình, hồ Đa Tôn có tổng diện tích trên 300ha, trong đó đẹp nhất là cồn đất rộng 2ha nổi lên giữa hồ. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát không gian quanh hồ, ngắm những cồn cát, rặng phi lao cao vút… Trên cung đường quanh hồ, những tán bạch đàn tỏa bóng mát, che cho du khách khỏi cái nắng oi ả của xứ Đông Nam Bộ. 

Hiện nay, hồ Đa Tôn được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Tân Phú. Ngao du trên hồ Đa Tôn, không chỉ ngắm cảnh, du khách còn có thể cùng gia đình và bạn bè tham gia các hoạt động dã ngoại, các trò chơi vận động hay câu cá...

Chỉ cần một chiếc cần câu quăng cùng sự kiên nhẫn, du khách đã có thể thưởng thức bữa cá tươi ngon lành, với cách thức chế biến tùy ý. Trẻ em có thể vui chơi trên những bãi cỏ xanh mượt. Với thảm thực vật đa dạng, phong phú, việc tìm hiểu các loài cây cối hay các loài hoa tại đây sẽ rất bổ ích cho quá trình học hỏi và khám phá của con trẻ.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những phút giây trọn vẹn bên bạn bè, người thân, ngồi nghe gió mát thổi từ lòng hồ, ngắm nhìn cảnh vật non nước với sự bình yên lạ kỳ, bỏ lại sau lưng những khói bụi, nhộn nhịp của phố xá thành thị.

Khi ánh nắng mặt trời bắt đầu nhuộm vàng cả không gian cũng là lúc nhiều du khách nán lại để có những bức ảnh chụp hoàng hôn thơ mộng. Đâu đó, tiếng chim rừng gọi nhau về tổ. Những đàn chim sải cánh chập chờn trên mặt hồ khiến khung cảnh càng trở nên yên bình, lãng mạn khó quên. Từng đoàn khách thu dọn đồ, nhặt những mẩu rác, cất gọn trong túi nilon để trả lại vẻ đẹp nguyên sơ cho nơi đây.

Với những du khách lựa chọn loại hình lưu trú, sau buổi dạo chơi tại hồ Đa Tôn sẽ trở về Orchard Home Resort - khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 4 sao duy nhất trong khu vực này để thưởng thức bữa ăn thịnh soạn do chính đầu bếp địa phương chế biến từ nguồn thực phẩm sạch, khép lại một ngày vui chơi bổ ích với nhiều trải nghiệm thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một ngày ở hồ Đa Tôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.