Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xu hướng nghỉ dưỡng cuối tuần: Tìm về với thiên nhiên

Bảo Khánh| 25/07/2019 13:14

(HNMCT) - Nghỉ dưỡng cuối tuần với những trải nghiệm đa dạng tại các khu resort ở Hà Nội đã và đang là xu hướng phổ biến trong mùa hè này. Tìm về với thiên nhiên, nơi có điều kiện khí hậu mát mẻ hay gia tăng các hoạt động thể thao ngoài trời để giải tỏa căng thẳng, tái tạo sức lao động cho một tuần làm việc mới là cách mà nhiều người Hà Nội lựa chọn...

Lên rừng...

Hà Nội hiện có nhiều khu nghỉ dưỡng với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Phân khúc ở thị trường này cũng khá đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, có thể đáp ứng nhu cầu phong phú của du khách. Có thể kể đến những cái tên như: Asean Resort and Spa (huyện Thạch Thất), Thảo Viên Resort (thị xã Sơn Tây), Khu nghỉ dưỡng núi Ba Vì (Melia Bavi Mountain Retreat), Tản Đà Resort (huyện Ba Vì)... Do điều kiện thời tiết nắng nóng bất thường và kéo dài nhiều ngày như năm nay, những khu nghỉ dưỡng trên núi vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách.

Cách Hà Nội khoảng 50km với 1 giờ di chuyển, Tản Đà Resort (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì) nằm bên dòng suối Bơn, dưới chân núi Ba Vì nên không khí trong lành, mát mẻ, phong cảnh yên bình, xanh mát cùng những khu nhà được xây dựng theo lối gần gũi với thiên nhiên. Điểm nhấn tại đây là bể bơi khoáng nóng trong nhà với nguồn nước khoáng tinh khiết chảy từ lòng núi cùng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như spa, massage, xông hơi, tắm bùn...

Ngoài ra, những con đường nhỏ dưới tán cây xanh mát chạy quanh khu nghỉ dưỡng cũng rất thích hợp cho việc đi dạo, đạp xe. Chị Hoàng Ngọc Anh (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) cùng gia đình vừa có hai ngày nghỉ tại đây cho biết: “Chúng tôi thích Tản Đà Resort bởi không gian xanh với nhiều cây và hồ nước, không ồn ào, xô bồ, rất thích hợp để nghỉ dưỡng, xả stress. Phòng nghỉ khá rộng và sạch sẽ. Gia đình tôi mua dịch vụ trọn gói nên mọi thứ nhìn chung đều tốt, ngoại trừ phong cách phục vụ của nhân viên chưa thực sự chuyên nghiệp”.

Tọa lạc tại vị trí lý tưởng trong Vườn quốc gia Ba Vì, ở độ cao 600m so với mực nước biển, Khu nghỉ dưỡng Meliá Ba Vi Mountain Retreat dường như lọt thỏm giữa thiên nhiên thuần khiết với tầm nhìn toàn cảnh xuống cả một vùng đồng bằng rộng lớn. Được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách thuộc địa Pháp và kiến trúc Việt cổ, 12 bungalows và 3 villa hoàn toàn hòa hợp với không gian thiên nhiên xung quanh, mang lại cho du khách sự thư thái, yên bình.

Bên cạnh mục đích nghỉ dưỡng, Meliá Ba Vi Mountain Retreat còn có các lớp học trải nghiệm như: Trekking thăm các phế tích Pháp cổ, thăm suối Ngọc Hoa hay đi dạo giữa rừng tre trúc để tận hưởng cảm giác đắm mình cùng thiên nhiên; học cách làm những món ăn địa phương, món ăn truyền thống của Việt Nam; tập yoga bên hồ Thiên Nga hay đắm mình trong làn nước mát của bể bơi vô cực 4 mùa với cảm giác bơi ở độ cao 600m so với mực nước biển.

Ông Bernardo Cabot, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Tập đoàn Khách sạn quốc tế Meliá) chia sẻ: “Meliá Ba Vi Mountain Retreat là một khu nghỉ dưỡng định hướng lối sống cân bằng, lành mạnh. Cùng với hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ chất lượng cao, cảnh quan khác biệt, đây là địa điểm thời thượng dành cho khách du lịch có gu. Chúng tôi tin rằng du khách sẽ có những trải nghiệm đích thực khi đến với Meliá Ba Vi Mountain Retreat”.

... xuống “biển” ngay tại Hà Nội

Bên cạnh xu hướng nghỉ dưỡng trên núi, nhiều gia đình cũng lựa chọn đi biển nhân tạo ở Hà Nội thay vì phải di chuyển hàng trăm kilomet đến các tỉnh xa. Xuất hiện sớm nhất tại Thủ đô phải kể đến Công viên biển Hà Nội nằm trong Tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Baara Land (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai). Chỉ cách Trung tâm Hội nghị quốc gia 15 phút đi xe, nhiều du khách lựa chọn bãi biển nhân tạo có quy mô lớn nhất Đông Nam Á này bởi không gian được tái hiện như một bãi biển tự nhiên với làn nước trong xanh, bãi cát dài trắng mịn cùng những con sóng ồn ào cao tới 1,5m. Tại đây, du khách có thể thoải mái phơi nắng, tắm biển, chơi đùa hoặc thử sức với các trò chơi mạo hiểm tại khu công viên nước sát cạnh.

Không những thế, du khách, đặc biệt là các em nhỏ còn rất háo hức với màn trình diễn của các chú cá heo trong Khu biểu diễn Dolphinarium có sức chứa 2.500 chỗ. “Du khách nhí” Phạm Bảo Nam, 10 tuổi (Khu đô thị Royal City, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân) hào hứng chia sẻ: “Đây là lần thứ hai con được bố mẹ cho đi xem cá heo biểu diễn. Các bạn ấy rất ngộ nghĩnh và thông minh. Con thích nhất màn nhào lộn qua vòng và huấn luyện viên đứng trên lưng hai bạn cá heo đi dạo quanh bể. Con mong sẽ được bố mẹ cho đến đây nhiều lần nữa”.

Ông Đỗ Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội (đơn vị quản lý Tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Baarar Land) cho biết: “Lượng khách đến với Baara Land năm nay tăng nhẹ so với năm ngoái. Chúng tôi đã và đang tiến hành các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nhân viên... để mang đến cho du khách những trải nghiệm gần với thiên nhiên một cách hoàn hảo nhất”. 

Ngoài Công viên biển Hà Nội trong Tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Baarar Land, mới đây, tại xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm), Tập đoàn Vingroup vừa khai trương Vinhomes Ocean Park. Với diện tích 6,1ha, biển hồ nhân tạo này giống như một bãi biển tự nhiên với hàng dừa nhiệt đới cùng bãi cát trắng mịn, rộng 35m. Không những thế, “nước biển” ở đây cũng có độ mặn và màu sắc tương đương với nước biển tự nhiên. Ngoài ra, tại đây còn có khoảng 100 điểm nướng dã ngoại, 6 công viên BBQ ngoài trời để du khách có thể mở tiệc nướng, tận hưởng những giây phút vui vẻ cùng bạn bè và gia đình. Trung bình mỗi ngày, biển hồ nước mặn Vinhomes Ocean Park thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, vui chơi giải trí.

Những khu nghỉ dưỡng, tổ hợp vui chơi giải trí ngoài trời xuất hiện ngày càng nhiều đã đáp ứng phần nào nhu cầu du lịch dã ngoại của du khách. Đây cũng là xu thế chung của thế giới khi cuộc sống càng hiện đại, phát triển bao nhiêu, con người càng muốn trở về với thiên nhiên để tìm lại sự cân bằng bấy nhiêu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng nghỉ dưỡng cuối tuần: Tìm về với thiên nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.