Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng cặp vé máy bay khứ hồi cho du khách Nhật đi xích lô bị "chặt chém"

Tuệ Diễm| 07/08/2019 11:18

(HNMO) - Liên quan đến vụ du khách Nhật Bản bị "chặt chém" 2,9 triệu đồng cho cuốc xích lô đi dạo 5 phút tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, sáng 7-8, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã gặp gỡ người nhà của du khách để gửi tặng cặp vé khứ hồi Tokyo - thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn du khách sẽ cùng người thân quay lại thăm Việt Nam trong dịp gần nhất.

Người thân của ông Oki Toshiyuki nhận cặp vé máy bay khứ hồi từ Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Chúng tôi mong rằng sự việc vừa qua như một sự cố và hy vọng du khách vẫn yêu mến đất nước của chúng ta".

Chị Lê Thục Anh, con dâu của ông Oki Toshiyuki cho biết, ông rất thích Việt Nam: "Khi qua đây, ông thích lang thang đi dạo một mình và luôn coi Việt Nam rất thân thuộc".

Trước đó, vào ngày 3-8, ông Oki Toshiyuki (83 tuổi, sống tại Tokyo, Nhật Bản) sang Việt Nam thăm người thân và đi chơi quanh trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, ông được một người chạy xích lô chở từ chợ Bến Thành về khách sạn cách đó 5 phút đi xe. Du khách định gửi 500.000 đồng thì người lái xích lô tỏ ý đòi thêm. Người này sau đó đã lấy tổng cộng 2,9 triệu đồng rồi bỏ đi. Biết là bị "chặt chém" số tiền lớn, tuy nhiên, ông Oki nhận sai, vì ông cho rằng "lỗi là tại tôi không hỏi giá trước khi lên xe".

Công an quận 1 đã xác định người chạy xe xích lô nói trên là ông Phạm Văn Dũng (49 tuổi, ngụ quận 4). Công an quận đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Dũng để điều tra, làm rõ về hành vi "cướp giật tài sản". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng cặp vé máy bay khứ hồi cho du khách Nhật đi xích lô bị "chặt chém"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.