Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đi du thuyền cần biết

Mỹ Hạnh| 09/08/2019 10:20

(HNMCT) - Du lịch bằng du thuyền hiện đang là một trong những xu hướng nghỉ dưỡng phổ biến, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao. Nếu bạn đang có ý định thưởng thức loại hình du lịch “sang chảnh” này, hãy chú ý những quy tắc an toàn sau:

Lựa chọn thời gian

Mỗi loại hình du lịch đều có một thời gian hợp lý nhất giúp bạn có thể thưởng thức chuyến đi trọn vẹn. Với du thuyền, thời gian lý tưởng để trải nghiệm các hoạt động như: Bơi, tắm nắng, chèo thuyền kayak, tham quan... là từ tháng 4 - 6 và từ tháng 9 - 10. Đây là lúc khí hậu thuận lợi nhất, không bị mưa, lạnh hay bão. Nếu thời tiết quá xấu, thuyền sẽ không được phép ra vịnh. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ các quy định và thời tiết trước khi đặt tour để tránh bị đi du lịch “hụt”.

Chọn du thuyền chất lượng

Việc chọn du thuyền có thương hiệu là điều đầu tiên cần nghĩ tới bởi đây là nơi bạn sẽ nghỉ ngơi suốt hành trình. Nếu thuyền không bảo đảm chất lượng, bên cạnh nguy cơ mất an toàn, bạn còn rất dễ “mua bực” vào người khi chất lượng dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu. Cần biết rằng, trên du thuyền cũng giống như một “khách sạn nổi”, nhưng việc chuyển sang một du thuyền khác sẽ không dễ dàng. Tùy theo nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn tàu to hay nhỏ, mức độ sang trọng, chất lượng dịch vụ, ghép đoàn hay thuê riêng... nhưng phải là du thuyền đạt tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy, có đủ áo phao, xuồng cứu hộ để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Trang phục

Bạn không cần phải mang quá nhiều quần áo (trừ khi muốn thay đổi để có những bộ ảnh đẹp), chỉ cần chọn trang phục thoải mái để tự do hoạt động. Đặc biệt, nên mang theo đồ tắm, kem chống nắng, áo hoặc khăn choàng đi biển, kính râm, mũ rộng vành... để có thể thoải mái vui chơi dưới nắng mà không lo ảnh hưởng đến da. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo giày thấp, đế mềm, có đệm cao su để tránh trơn trượt khi đi lại trên tàu.

Đồ dùng cá nhân

Ngoài trang phục, giày dép, bạn cần mang theo đồ dùng thiết yếu như: Sữa tắm, dầu gội, khăn tắm, nước rửa tay khô... để phòng ngừa nguy cơ dị ứng hoặc bệnh truyền nhiễm. Cùng với đó là các loại thuốc phòng bệnh cơ bản như: Ngộ độc thức ăn, cảm nắng, dị ứng hay côn trùng cắn. 

Những chú ý khác

Về chế độ ăn uống, bạn nên hạn chế uống rượu bia và các loại nước có ga để tránh say sóng.

Với người có tiền sử bệnh tim, huyết áp hay người cao tuổi... nên cân nhắc việc thăm hang động, đảo, núi bởi sẽ phải di chuyển nhiều. Với trẻ em, người lớn phải luôn giám sát chặt chẽ, không để trẻ đứng sát lan can, thành tàu, mũi tàu hay bơi lội một mình nhằm tránh tai nạn có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi du thuyền cần biết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.