Theo dõi Báo Hànộimới trên

3.000 giáo viên được tập huấn về công tác phòng cháy, chữa cháy

Mai Hữu| 19/08/2019 14:03

(HNMO) - Sáng 19-8, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức lớp tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 3.000 giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố trước thềm năm học mới 2019-2020.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Theo Thượng tá Ngô Thanh Lâm, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội), lớp tập huấn nhằm giúp giáo viên các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông toàn thành phố nâng cao hiểu biết về pháp luật, kiến thức, kỹ năng để làm tốt vai trò, trách nhiệm trong phòng cháy, chữa cháy tại nơi công tác.

Đồng thời, các thầy, cô giáo cũng tham gia tuyên truyền cho các em học sinh về công tác phòng cháy, chữa cháy lồng ghép vào chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa trong năm học mới.

Các báo cáo viên là cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã thông báo về tình hình và phân tích nguyên nhân gây cháy, nổ trên địa bàn thành phố đến các học viên. Bên cạnh đó, các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và thoát hiểm tại các cơ sở giáo dục cũng được các báo cáo viên truyền đạt thông qua hình thức sinh động, dễ hiểu, dễ áp dụng vào thực tế.

Ngoài việc học lý thuyết, các học viên được giới thiệu về các thiết bị chữa cháy cơ bản và trực tiếp tham gia thực hành chữa cháy, cứu người bị nạn tại cơ sở giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3.000 giáo viên được tập huấn về công tác phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.