Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh nghiệm du lịch ở Venice

Hoàng Hà| 23/08/2019 10:34

(HNMCT) - Venice là điểm đến ngày càng được nhiều du khách Việt lựa chọn. Ngay cả khi bạn đi du lịch tự túc thì việc thăm thú Venice cũng không quá khó khăn bởi dịch vụ ở đây rất tốt.

Chọn thời điểm tới Venice

Venice thực tế là đảo bị nước biển xâm lấn do biến đổi khí hậu. Vì vậy có 3 vấn đề cần lưu ý trước khi tới Venice. Thứ nhất là mực nước cao nhất ở Venice là từ cuối tháng 10 đến hết tháng 1 nên việc di chuyển vào thời điểm này sẽ gặp nhiều khó khăn. Hai là mùa du lịch cao điểm ở Venice là mùa hè, khi đó Venice luôn phải đón tiếp một khối lượng du khách khổng lồ đến từ khắp nơi trên thế giới. Lưu ý thứ ba, lễ hội Carnevale (Lễ hội hóa trang) ở Venice diễn ra trong khoảng từ ngày 3-2 đến 9-3 tùy năm, thời điểm này khá đông khách du lịch tới Venice.

Do chi phí du lịch từ Việt Nam qua châu Âu nói chung và Venice nói riêng là khá cao, vì vậy nếu muốn tiết kiệm bạn nên tránh mùa cao điểm du lịch và mùa nước dâng cao.

Đi lại ở Venice

Để tới Venice từ Việt Nam bạn phải quá cảnh ở một vài địa điểm nào đó. Từ các sân bay lớn của châu Âu bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không có đường bay tới Venice như Ryanair, Easyjet. Hai hãng này đều có các đường bay giá rẻ tới sân bay quốc tế Marco Polo, cách trung tâm di sản Venice khoảng 30 phút đi xe bus.

Về hành chính, Venice gồm nhiều hòn đảo hợp thành, có cả phần đất liền (khu urban) và đảo chính Venice (khu vực bạn sẽ tham quan nhiều nhất). Từ phần đất liền (mainland) bạn sẽ tới đảo chính Venice bằng xe bus hoặc tàu chậm (regional). Sau khi đã lên đảo chính, bạn có thể đi thuyền hoặc đi bộ loanh quanh đảo để tận hưởng không khí và ngắm nhìn cuộc sống người dân nơi đây một cách thong thả nhất.

Lưu trú

Chi phí lưu trú ở Venice khá đắt đỏ. Các khách sạn trung tâm thường có giá từ 2-3 triệu đồng/đêm. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể di chuyển ra lưu trú ở vùng ngoại ô, khu Venice Mestre, từ đây bạn có thể đi xe bus hoặc tàu vào đảo chính Venice dễ dàng trong khoảng 20 - 30 phút.

Ẩm thực

Ẩm thực Venice rất khác với những gì du khách được ăn trên đất liền, bởi đặc trưng của vùng đất này là biển và đầm phá. Các món ăn truyền thống tập trung vào cá và các loại hải sản do ngư dân cung cấp hằng ngày, được bổ sung các loại rau trồng trên các hòn đảo xung quanh như măng tây và atisô. Tuy nhiên, chi phí ăn tại nhà hàng ở Venice khá đắt đỏ. Đa phần du khách Việt thường hay chọn hai món phổ biến của đất nước hình chiếc ủng là bánh pizza và spagheti (mì Ý), tuy nhiên cũng có nhiều người mạnh dạn thưởng thức món đặc sản nổi tiếng của Venice là mì xốt mực đen. Bên cạnh đó vẫn có các nhà hàng đồ ăn Á cho những người không quen ăn đồ Âu. Khu vực tập trung nhiều nhà hàng là trong khu phố cổ, ven Kênh Lớn hoặc quanh cầu Rialto.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm du lịch ở Venice

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.