Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải đua xe Công thức 1 năm 2020: Cơ hội không thể bỏ lỡ của ngành Du lịch Hà Nội

Minh An| 22/09/2019 06:48

(HNM) - Chỉ còn hơn 6 tháng nữa, Giải đua xe Công thức 1 (F1) sẽ diễn ra tại Hà Nội (từ ngày 3 đến 5-4-2020). Sự lan tỏa mạnh mẽ của sự kiện này là cơ hội không thể bỏ lỡ với những người làm du lịch để tạo nên sức bật mới cho ngành Du lịch Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sẽ có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn dành cho du khách trong thời gian diễn ra Giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội. Ảnh: Hồ Hạ

Giá trị mang tính lâu dài

Không phải đến lúc này mà từ cuối năm 2018, khi Hà Nội được chính thức trao quyền đăng cai một chặng của giải thể thao F1 danh giá, uy tín bậc nhất thế giới, đã thấy rõ sức lan tỏa cũng như ảnh hưởng của sự kiện. Gần đây, khi tham quan công trình trường đua F1 tại Hà Nội, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định, việc đăng cai Giải đua xe Công thức 1 sẽ đưa Việt Nam và Hà Nội lên vị thế mới trên bản đồ thể thao của thế giới. Sự kiện này sẽ chứng minh năng lực của Việt Nam khi tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng, cũng như tiềm năng du lịch.

Khi nhắc đến những sự kiện sẽ tác động mạnh đến du lịch Thủ đô trong năm 2020, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho rằng, có hai sự kiện lớn có thể thu hút đông đảo khách trong nước và quốc tế, đó là Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và đăng cai Giải đua xe Công thức 1. Riêng Giải đua xe công thức 1, ước tính có khoảng 50.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội để thưởng thức những màn đua xe hấp dẫn. Chưa kể, các đội đua sẽ có đội ngũ hùng hậu nhân viên phục vụ, lên tới cả nghìn người.

Đó là cơ hội tốt để doanh nghiệp lữ hành và lưu trú tiếp cận, đồng thời quảng bá cho chính đơn vị cũng như du lịch Việt Nam. Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist khẳng định, sự danh giá của giải đấu F1 sẽ mang đến những giá trị to lớn, không chỉ trong một thời điểm cho du lịch Việt Nam, mà còn mang tính lâu dài.

Trong khi đó, bà Nguyễn Ngọc Bích, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị, khách sạn Crowne Plaza West Hanoi nhìn nhận, việc đăng cai Giải đua xe Công thức 1 không chỉ là cơ hội của ngành Du lịch Hà Nội, mà còn là của Việt Nam để quảng bá hình ảnh, văn hóa và sự phát triển của đất nước với bạn bè quốc tế. Còn bà Ngô Hoàng Anh, Phụ trách Truyền thông, Công ty Lữ hành Vietrantour, Giải đua xe Công thức 1 sẽ là điểm nhấn và trở thành “đặc sản” của Hà Nội, giống như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Đồng thời truyền đi thông điệp “Việt Nam là điểm đến phù hợp với các nhà lãnh đạo, doanh nhân, những du khách chi trả cao, khó tính...”.

Phải tận dụng tốt

Sức hấp dẫn của Giải đua xe công thức 1 đã và đang được các doanh nghiệp khai thác. Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú đã được đặt hết phòng, đặc biệt là các khách sạn 4-5 sao ở khu vực các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm như: Crowne Plaza West Hanoi, Novotel Suites Hanoi, Acoustic Hotel & Spa, The Chi Boutique Hotel…

Bà Nguyễn Ngọc Bích, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị, khách sạn Crowne Plaza West Hanoi cho biết, khách sạn Crowne Plaza West Hanoi may mắn có được địa điểm lý tưởng, nằm ngay cạnh trường đua để du khách được trải nghiệm trọn vẹn giải đua. Đặc biệt, khu ban công ngoài trời, Sky Deck trên tầng 24 của khách sạn sở hữu góc nhìn hoàn hảo, bao quát được cả chặng đua. Chính vì vậy, cách đây 2-3 tháng, khách sạn Crowne Plaza West Hanoi đã bán hết phòng trong thời gian diễn ra Giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội vào năm 2020.

Với Công ty Lữ hành Vietrantour, trước, trong và sau thời gian diễn ra giải đua F1, Vietrantour đã đưa nhiều tour tham quan cụm danh lam thắng cảnh của Thủ đô và các tour nội địa liên tuyến, liên vùng, như: Hà Nội - Hà Giang, Hà Nội - Mộc Châu (Sơn La), Hà Nội - Sa Pa (Lào Cai)… và các tour nghỉ dưỡng biển đảo: Hạ Long, Hải Phòng...

Cũng liên quan đến Giải đua xe công thức 1, bà Ngô Hoàng Anh, Phụ trách Truyền thông, Công ty Lữ hành Vietrantour nhìn nhận, sự gia tăng lượng khách du lịch trong dịp diễn ra Giải đua xe Công thức 1 ở Hà Nội, đòi hỏi sự đáp ứng và cải thiện về cơ sở hạ tầng, dịch vụ, cảnh quan. Ngoài ra, cần có sự thay đổi đáng kể về ý thức và thái độ đón tiếp khách du lịch của người dân cũng như thực hiện nhiệm vụ dài hạn về truyền thông, quảng bá du lịch.

Bà Trịnh Thị Son, Phụ trách Truyền thông, Công ty Lữ hành Vietravel khu vực Hà Nội cũng cho rằng, khi lượng khách trong nước và quốc tế cùng tập trung tại một sự kiện như Giải đua xe Công thức 1, thì việc cung ứng các dịch vụ như vận chuyển, khách sạn, nhà hàng… cần phải chuyên nghiệp hơn, bảo đảm được cả về số lượng, chất lượng. Hơn nữa, công tác đào tạo cần được chú trọng để mỗi nhân viên trở thành đại sứ văn hóa, quảng bá hình ảnh Thủ đô, đất nước tới du khách.

Về góc độ quản lý, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, Sở luôn chủ động vào cuộc để tạo nên môi trường du lịch thật sự lý tưởng trong các sự kiện lớn diễn ra ở Thủ đô, trong đó có Giải đua xe Công thức 1. Sở cũng luôn đồng hành với các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú và đơn vị tổ chức giải đấu để mang đến những sản phẩm du lịch hấp dẫn, giá cả hợp lý cho du khách. Bởi đây là cơ hội rất tốt, không thể bỏ lỡ cho du lịch Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung phát triển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải đua xe Công thức 1 năm 2020: Cơ hội không thể bỏ lỡ của ngành Du lịch Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.