Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội xử phạt 48 trường hợp vi phạm trong hoạt động du lịch

Hoàng Lân| 22/10/2019 10:32

(HNMO) - Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, ngành Du lịch Hà Nội đã xử phạt 48 trường hợp vi phạm trong hoạt động du lịch với tổng số tiền hơn 279 triệu đồng.

Trong 9 tháng năm 2019, Sở Du lịch đã xử phạt 48 trường hợp (ảnh minh họa).

Trong 9 tháng của năm 2019, ngành Du lịch Hà Nội đã tham gia Đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố và tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, Đoàn thanh tra đã phát hiện, xử phạt 33 công ty với 225,5 triệu đồng và phạt 15 cá nhân với 53,7 triệu đồng. Bên cạnh đó, Sở cũng tiếp nhận 35 phản ánh, kiến nghị của khách du lịch và đã kiểm tra, xác minh đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền, giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, Sở đã có văn bản đề nghị UBND huyện Mỹ Đức, Công an huyện Mỹ Đức, Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh chùa Hương về việc kiểm tra, xác minh phản ánh của khách du lịch trên mạng xã hội (Facebook) khi sử dụng dịch vụ tham quan Khu di tích thắng cảnh chùa Hương... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xử phạt 48 trường hợp vi phạm trong hoạt động du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.