Theo dõi Báo Hànộimới trên

Paris tráng lệ qua những khung hình tuyệt đẹp

Thương Nguyệt| 01/11/2019 17:13

(HNMO) - Những hình ảnh trong cuốn sách Amber Books' Visual Explorer Guide của tác giả Alastair Horne làm nổi bật vẻ đẹp tráng lệ nhưng không kém phần cổ kính của thành phố được mệnh danh là "kinh đô ánh sáng". 

Cầu Pont Alexandre III được đặt theo tên của Sa hoàng Nga Alexandre III, kết nối Điện Invalides ở bờ trái với Đại lộ Champs-Élysées bên kia bờ. Nicholas II, con trai của Sa hoàng, là người đặt viên đá khởi công xây dựng cầu năm 1896.

Khải Hoàn Môn nằm cuối Đại lộ Champs-Élysées là điểm du lịch nổi tiếng của Paris với tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố. Từ vị trí này, du khách có thể nhìn thấy tháp Montparnasse, công trình cao thứ hai nước Pháp với chiều cao 210m.

Đại lộ Champs-Élysées với 10 làn xe là một trong những con đường nổi tiếng nhất Paris, đẹp rực rỡ mỗi tối nhờ ánh sáng từ các phương tiện tham gia giao thông. Kể từ năm 2016, chính quyền thành phố cấm toàn bộ phương tiện vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng nhằm giảm tình trạng ô nhiễm.

Lối đi nhỏ dọc bờ sông Seine thơ mộng luôn nhộn nhịp vào các buổi tối mùa hè. Từ năm 2002, một số điểm tại đây trở thành bãi biển và bể bơi tạm thời dành cho các gia đình.

Tháp Eiffel là một trong những địa điểm không thể bỏ qua với du khách đến Paris. Tháp được xây dựng nhân dịp Triển lãm Thế giới lần thứ mười diễn ra năm 1889, dự kiến chỉ tồn tại 20 năm. Đến nay, công trình nặng gần 9.000 tấn đã trở thành biểu tượng nổi tiếng của thành phố hoa lệ.

Tòa nhà La Grande Arche de la Défense thuộc ngoại ô phía Tây Paris, trên địa phận hạt Puteaux, chủ yếu được cho thuê làm văn phòng. Các nhân viên thường dành thời gian nghỉ trưa tại lối đi phía trước tòa nhà.

Île de la Cité là khu vực lâu đời nhất Paris với nhiều tòa nhà tồn tại từ thời Trung cổ. Nhà thờ Đức Bà nổi tiếng thế giới nằm tại đây, cùng dinh thự Conciergerie của vua Pháp từ thế kỷ X đến XIV và sau đó là nhà tù quốc gia từ năm 1392.

Được đặt theo tên của một nhà máy sản xuất ngói và gạch lát, Jardin des Tuileries là một khu vườn tuyệt đẹp, được xây dựng trong Cung điện Hoàng gia theo yêu cầu của Vương hậu Catherine de Medici vào năm 1564. Hơn một thập kỷ sau khi cung điện bị đốt cháy năm 1871, khu vườn được mở rộng để phục vụ người dân và du khách.

Là một trong những quảng trường lâu đời nhất Paris, Place des Vosges được xây dựng năm 1605 theo lệnh của vua Henry IV. Ngày nay, quảng trường bao quanh bởi hệ thống nhà hàng, triển lãm và bảo tàng.

Được thành lập bởi anh em Théophile Bader và Alphonse Kahn vào năm 1893, Galeries Lafayette hiện mở rộng với quy mô 5 tòa nhà, trở thành trung tâm mua sắm phục vụ gần 40 triệu lượt khách mỗi năm.

Mở cửa năm 1804, Père Lachaise hiện là nghĩa trang lớn nhất Paris, đón hơn 3,5 triệu lượt viếng thăm mỗi năm. Nghĩa trang là nơi yên nghỉ của nhiều nhân vật nổi tiếng, như bậc thầy tiểu thuyết văn học hiện thực Honoré de Balzac, giọng ca huyền thoại của Pháp thế kỷ XX Edith Piaf, họa sĩ lừng danh Géricault... Đây cũng là nơi tưởng niệm những người dân Paris thiệt mạng tại các trại tập trung trong Thế chiến thứ hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paris tráng lệ qua những khung hình tuyệt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.