Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội gây ấn tượng với các doanh nghiệp du lịch châu Âu

Nhật Hà| 12/11/2019 19:19

(HNMO) - Chiều 12-11, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức đón đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu đang khảo sát Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh, đồng thời tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch châu Âu với doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Doanh nghiệp lữ hành châu Âu và Việt Nam tại cuộc làm việc, giới thiệu sản phẩm của các bên vào chiều 12-11.

Đây là hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ và kết nối các điểm đến thường niên do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện nhằm quảng bá, giới thiệu đến các đơn vị lữ hành quốc tế điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của du lịch Thủ đô và các địa phương. Đồng thời là hoạt động triển khai chương trình hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội với Vietnam Airlines giai đoạn 2019-2024. 

150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành Bắc - Trung - Nam đã tham gia hội nghị. Trong khi đó, đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu gồm 35 đại biểu đến từ 30 doanh nghiệp của 10 quốc gia gồm: Áo, Bỉ, Séc, Pháp, Italia, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải khẳng định, du lịch Hà Nội đang đạt những bước tiến mạnh mẽ từ tăng trưởng khách đến xây dựng các sản phẩm du lịch. Đặc biệt, thời gian tới, Hà Nội sẽ có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn, tầm cỡ thế giới, trong đó có giải đua xe Công thức 1, diễn ra vào đầu tháng 4-2020, từ đó mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho khách du lịch tới Hà Nội.

Đại diện đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu, ông Lionel Tighlit (Pháp) cho hay, từ ngày 9-11, đoàn đã khảo sát nhiều điểm đến du lịch tại Hà Nội và Ninh Bình. Hà Nội có nhiều nét hấp dẫn từ phố cổ, làng cổ, điểm đến thiên nhiên như Vườn quốc gia Ba Vì cho đến ẩm thực… Bên cạnh đó, các điểm đến phụ cận Hà Nội như Ninh Bình cũng gây ấn tượng mạnh. Điều này giúp các doanh nghiệp du lịch châu Âu có nhiều chất liệu để giới thiệu cho du khách về những nét hấp dẫn của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phụ cận. 

Dịp này, nhiều doanh nghiệp du lịch châu Âu và doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch của Việt Nam đã đạt được những thỏa thuận hợp tác ban đầu.

Theo kế hoạch, ngày 14-11, đoàn các doanh nghiệp du lịch châu Âu sẽ kết thúc hành trình khảo sát tại Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội gây ấn tượng với các doanh nghiệp du lịch châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.