Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam - Điểm đến tuyệt vời của trải nghiệm golf

Tuấn Anh| 29/11/2019 19:24

Giữa tháng 11 vừa qua, Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman đã cùng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện video quảng bá du lịch Việt với thông điệp “Một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm golf” tại FLC Golf Club Ha Long.

Với những người yêu thích golf trên toàn thế giới, cái tên Greg Norman không hề xa lạ. Vô địch hơn 91 giải đấu quốc tế và 331 tuần đứng đầu trên Bảng xếp hạng Official World Golf Rankings, Greg Norman với biệt danh “Cá mập trắng vĩ đại” đã trở thành huyền thoại của làng golf toàn cầu.

Còn địa điểm được Tổng cục Du lịch và Greg Norman chọn làm nơi quảng bá cũng quen thuộc không kém với giới mộ điệu, một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam, thậm chí có thể nói là một trong những sân golf có tầm nhìn đẹp nhất thế giới, như nhận định của nhà thiết kế lừng danh Brian Curley.

Sân golf dài 6.900 yard này như một dải lụa mềm mại uốn lượn trên vịnh biển và nhìn xuống mặt nước phẳng lặng màu xanh ngọc được điểm xuyết bởi những hòn đảo đá vôi nằm rải rác - một cảnh quan từng được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thế giới, một lần cho giá trị cảnh quan và một lần khác cho giá trị địa chất.

Greg Norman với cú đánh từ một trong những hố golf có tầm nhìn đẹp nhất tại FLC Golf Club Ha Long.

Trọng trách trên vai vị đại sứ

Tháng 10-2018, Greg Norman chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam. Với tư cách đại sứ, ông chính là cầu nối liên kết golf Việt với làng golf thế giới và góp phần giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam đến với toàn cầu.

Ngay sau lễ bổ nhiệm, golfer đã chia sẻ kế hoạch của mình trong nhiệm kỳ 3 năm (2018-2020) với các hoạt động cụ thể như: Liên kết truyền thông trong nước và quốc tế nhằm quảng bá du lịch golf của Việt Nam; thiết kế các sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo theo hướng bền vững; tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam; giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch golf trên thế giới…

Golfer chia sẻ: “Ngành du lịch golf Việt Nam và kể cả golf Việt Nam đều vẫn rất non trẻ nhưng đầy tiềm năng. Công việc của tôi 3 năm tới với tư cách đại sứ chính là tạo nên nền tảng phát triển cho 30 năm tiếp theo của kinh tế, du lịch và ngành golf Việt”.

Huyền thoại golf tin tưởng vào tiềm năng của du lịch golf Việt.

Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp: Tâm điểm quảng bá du lịch golf

Năm 2019 là dấu mốc ấn tượng với du lịch golf nước ta. Lần thứ ba liên tiếp, Việt Nam được tổ chức Giải thưởng golf thế giới (World Golf Award - WGA) vinh danh “Điểm đến golf tốt nhất châu Á”, đồng thời vượt qua 7 quốc gia được đề cử khác để lần đầu tiên nhận danh hiệu “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”.

Theo nhận định của Greg Norman, Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển golf với nhiều sự đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch sang trọng. Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng nhanh, du lịch golf tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và thu hút dòng khách golf cao cấp, với khả năng chi trả cao gấp 6 lần so với khách quốc tế thông thường.

Bên cạnh khả năng chi tiêu cao, du khách golf còn có thời gian lưu trú khá dài, từ 3 ngày đến 2 tuần (khi tham gia các giải golf).

Điều này đồng nghĩa với việc các điểm đến du lịch golf cần bảo đảm khả năng cung cấp dịch vụ lưu trú, chuỗi tiện ích đồng bộ, đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất mà những du khách golf “khó tính” kỳ vọng.

Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế với địa hình đa dạng, hệ sinh thái phong phú, cảnh quan hùng vĩ. Đây là điều kiện lý tưởng để phát triển các hệ thống quần thể nghỉ dưỡng cao cấp với sân golf tiêu chuẩn quốc tế.

Nổi bật có thể kể tới FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort (FLC Hạ Long) với sân golf có tầm nhìn ngoạn mục bao trọn vịnh Hạ Long, hay FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort (FLC Quy Nhơn) với danh hiệu Sân golf mới tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương (Asia Golf Awards 2016) dành cho FLC Quy Nhơn Golf Links...

FLC Quy Nhơn Golf Links sở hữu danh hiệu Sân golf mới tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương (Asia Golf Awards 2016).

Với hệ thống phòng nghỉ và chuỗi nhà hàng 5 sao, sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm hội nghị lên tới hàng nghìn chỗ cùng hàng loạt tiện ích cao cấp khác, các quần thể nghỉ dưỡng này có thể trở thành điểm đến cho hầu hết hoạt động liên quan tới golf như du lịch golf thông thường, các giải đấu golf cả chuyên nghiệp và nghiệp dư, các chuyến MICE trong đó có chương trình hội thảo, sự kiện, khóa học golf cùng huấn luyện viên quốc tế…

Nhận định về sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của du lịch golf gắn với nghỉ dưỡng cao cấp, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, một đơn vị đã và đang tham gia triển khai hàng loạt quần thể nghỉ dưỡng sân golf cao cấp trên cả nước chia sẻ: “Chúng ta hoàn toàn có tiềm năng cạnh tranh với các nước trong khu vực ở thị trường golf. Kết hợp với các bãi biển đẹp, các quần thể nghỉ dưỡng có hạ tầng dịch vụ hoàn chỉnh, cơ hội để ngành golf phát triển, góp phần thu hút và giữ chân du khách tại Việt Nam là rất lớn”.

Quan điểm này có lẽ sẽ nhận được sự đồng thuận của tất cả những nhà đầu tư và phát triển sân golf tại Việt Nam hiện nay, cũng như các cơ quan quản lý. Với việc Greg Norman được “chọn mặt gửi vàng”, hy vọng rằng những thước phim tại FLC Golf Club Ha Long cùng sự cộng hưởng của một golfer huyền thoại và một kiệt tác sân golf sẽ lan tỏa nguồn cảm hứng về golf Việt Nam, vẻ đẹp Việt Nam đến với du khách trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Điểm đến tuyệt vời của trải nghiệm golf

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.