Theo dõi Báo Hànộimới trên

Oludeniz - thiên đường biển xanh

Trần Ngọc Nga| 05/12/2019 14:23

(HNMCT) - “Trời ơi chưa có nơi nào biển xanh tới như vậy? Một màu xanh ma mị và tuyệt vời!” - tôi đã phải thốt lên như vậy khi nhìn thấy bãi biển Oludeniz thuộc vùng Fethiye, Thổ Nhĩ Kỳ.

Toàn cảnh Oludeniz nhìn từ trên cao.

Một vẻ đẹp hoàn mỹ

Trước khi đến vùng đất này, tôi đã bị hấp dẫn bởi những tấm ảnh về Oludeniz trên Instargram, Facebook... Tuy nhiên, chỉ khi đặt chân tới đây tôi mới cảm nhận rõ ràng sự mê hoặc đến kỳ diệu của thiên nhiên. Oludeniz thuộc vùng Fethiye, nằm ở tỉnh Mugla - một địa điểm nghỉ mát nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ, còn có một tên gọi khác là Blue Lagoon vì màu nước xanh ngọc đặc trưng, rất hiếm thấy ở bất kỳ vùng biển nào khác trên thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi Oludeniz được mệnh danh là thiên đường biển xanh của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu như hầu hết các vùng biển Địa Trung Hải đều khiến người ta phải say mê bởi vẻ đẹp khó cưỡng của cát trắng, biển xanh thì Oludeniz còn gây ngạc nhiên khi sắc độ của tự nhiên tăng lên nhiều lần. Vùng biển Oludeniz được bao bọc bởi dãy núi Babadag hoang sơ càng làm cảnh vật thêm hữu tình. Tôi tới Oludeniz vào một ngày tháng 4, nước biển lên màu ngọc bích ma mị dưới bầu trời trong xanh với những đám mây bồng bềnh, cát trắng, những dãy núi và hàng cây trải dài. Đứng ở bất cứ góc nào của nơi này cũng có thể có những tấm hình đẹp như postcard. Tôi đã đi tới khá nhiều vùng biển đẹp như Satorini, Boracay, Phi Phi... nhưng chỉ duy nhất Oludeniz có màu nước biển xanh ngọc đẹp đến thế. Biển xanh trong đến ngỡ ngàng và rạo rực sức sống.

Cái tên Oludeniz rất nổi tiếng trên bản đồ du lịch nên phương tiện di chuyển đến đây khá đơn giản, du khách có thể đi ô tô theo các tour hay lựa chọn những chuyến xe buýt giá rẻ từ các thành phố lớn như Istanbul, Antalya, Ankara... Hằng năm có hàng chục triệu du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời, hoàn mỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Những trải nghiệm không quên

Rất nhiều du khách yêu thích hoạt động nhảy dù tại bãi biển Oludeniz.

Trải nghiệm không thể không thử tại Oludeniz là ngắm toàn bộ bãi biển tuyệt đẹp bằng trò chơi dù lượn - paragliding. Từ độ cao ngút ngàn, thả mình giữa bầu trời, bạn có thể thu hết toàn bộ vẻ đẹp của biển Oludeniz vào tầm mắt. Trò chơi này cũng rất an toàn vì trước khi chơi dù lượn bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết và sẽ có một người bản địa kinh nghiệm đi cùng để đảm bảo bạn có những giây phút tuyệt vời nhất trên không. Việc của bạn chỉ là chuẩn bị tinh thần, một chiếc máy ảnh và sức lực để hét òa lên khi nhìn cảnh vật hùng vĩ tuyệt vời này.

Nếu bạn sợ độ cao chưa dám thử paragliding thì còn rất nhiều hoạt động thú vị khác như chèo thuyền kayak, diving (lặn biển bằng bình dưỡng khí), snorkeling (lặn có ống thở), lướt ván... Cùng với chiếc thuyền nhỏ giữa biển cả mênh mông, bạn sẽ cảm nhận rõ sự nhỏ bé của mình cũng như sự hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Khi đã thấm mệt bạn có thể lên bờ để thưởng thức những ly rượu vang, hải sản tươi ngon, ẩm thực phong phú độc đáo tại những nhà hàng với tầm nhìn ra bãi biển xanh trong lộng gió.

Bạn cũng nên thuê thuyền chở ra Butterfly Valley để tận hưởng bãi biển hoang sơ, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở nơi này. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Butterfly Valley được gọi là Kelebekler Vadisi. Bãi biển này không có điện, không có ti vi, cũng không có wifi, chỉ có một nhà nghỉ nhỏ và chỗ để dựng lều. Bạn sẽ hoàn toàn được thư giãn khi ở đây. Không chỉ có bãi biển cát trắng mịn, nước xanh trong ở phía ngoài, Butterfly Valley còn có hẳn một khu rừng nhỏ bên trong, nơi bạn có thể đi bộ khám phá trong vòng 1 - 2 giờ đồng hồ. Vào mùa xuân từ tháng 4 tới tháng 6, khu rừng có rất nhiều bươm bướm sặc sỡ, đặc biệt là loại bướm hổ nên nơi này mới có tên là Butterfly Valley (Thung lũng bươm bướm). Để tận mắt khám phá sự phong phú của các loại bươm bướm, bạn sẽ phải đi bộ từ bãi biển tới thác nước ở giữa Butterfly Valley. Trên đường đi có rất nhiều loại hoa và cây cỏ, hương thơm thoang thoảng ngọt ngào rất thú vị. Sau khi tham quan thung lũng, bạn có thể bơi thỏa thích trong làn nước sạch trong và có màu ngọc lam tuyệt đẹp. Có một quán cà phê nhỏ và một cửa hàng trên bãi biển, nơi khách du lịch có thể mua những món quà lưu niệm dễ thương.

Oludeniz là điểm du lịch quanh năm, nhưng cao điểm vẫn là vào mùa hè. Bạn có thể vùng vẫy trong làn nước trong vắt cả ngày, phơi mình trong cái nắng dịu nhẹ, thuê một khách sạn trên núi cao với tầm nhìn thẳng ra biển... Tuy bãi biển ở ngay cạnh thị trấn sầm uất song Oludeniz vẫn rất hấp dẫn bởi nhiều nét hoang sơ, vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình. Nơi đây rất xứng đáng với danh hiệu một trong những “bãi biển trong xanh nhất thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oludeniz - thiên đường biển xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.