Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lai Châu - vùng đất của những đỉnh núi cao

Trung Nguyên| 12/12/2019 08:46

(HNMCT) - Được biết đến là vùng đất tập trung những đỉnh núi cao, Lai Châu có tới 6/10 ngọn núi nằm trong top những ngọn núi hùng vĩ, hiểm trở nhất cả nước. Dưới đây là 6 đỉnh núi cao mà du khách có thể khám phá:

Đỉnh Fansipan

Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam nằm ở độ cao 3.143m (số liệu mới nhất cho thấy ngọn núi này thực cao 3.147,3m) so với mực nước biển. Đây cũng là ngọn núi cao nhất so với Lào, Campuchia nên được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Để chinh phục đỉnh Fansipan phải mất từ 2 - 5 ngày (tùy hành trình). Thời điểm leo núi đẹp nhất là khoảng cuối tháng 2, khi các loài hoa trên núi đua nhau nở.

Đỉnh Pu Ta Leng

Nằm ở độ cao 3.096m, cách thành phố Lai Châu khoảng 20km, đỉnh Pu Ta Leng (xã Tả Lèng, huyện Tam Đường) được biết đến như là “nóc nhà thứ hai của Đông Dương”. Đây cũng là đỉnh núi hoang vu và hiểm trở bậc nhất Việt Nam. Thời điểm leo núi đẹp nhất cũng từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, khi các loài hoa rừng, đặc biệt là đỗ quyên nở rộ suốt từ sườn núi lên tới đỉnh...

Đỉnh Pu Si Lung

Đỉnh Pu Si Lung (xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè) có độ cao 3.076m, cách thị trấn Mường Tè 30km. Đỉnh Pu Si Lung thuộc dãy núi có hình vòng cung, nằm ở bờ Đông Bắc sông Đà và bờ Nam sông Nậm Na. Muốn chinh phục Pu Si Lung, du khách phải được Ban chỉ huy quân sự tỉnh Lai Châu cho phép do khu vực này nằm dọc biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Với địa hình hiểm trở (gần 50km đường núi), thời gian để chinh phục đỉnh núi này thường phải mất khoảng 6 - 7 ngày.

Bạch Mộc Lương Tử

Nằm ở độ cao 3.045m so với mực nước biển, Bạch Mộc Lương Tử (hay Kỳ Quan San) nằm trên địa bàn xã Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ). Hiện nay, Bạch Mộc Lương Tử đang trở thành điểm đến thu hút giới trẻ bởi nơi đây được coi là “thiên đường săn mây”. Mặc dù không phải là đỉnh núi cao nhất, nhưng Bạch Mộc Lương Tử có cảnh quan đẹp và cung đường khám phá thú vị nhất.

Khang Su Văn

Khang Su Văn (hay Hoàng Liên San) là đỉnh núi còn xa lạ với nhiều “phượt thủ”. Nằm ở độ cao 3.012m, giữa hai cột mốc số 79 và 80 trên đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Khang Su Văn thuộc xã Pa Vẩy Sử (huyện Phong Thổ). Khang Su Văn là khu vực biên giới, cấm săn bắn nên vẫn còn các cánh rừng nguyên sinh với nhiều loài động vật hoang dã. Vì vậy, để chinh phục Khang Su Văn, du khách phải được sự cho phép của lực lượng bộ đội Biên phòng.

Tả Liên Sơn

Tả Liên Sơn (hay ngọn Cổ Trâu) nằm ở độ cao 2.993m, thuộc địa phận xã Tả Lèng (huyện Tam Đường). Du khách có thể chinh phục đỉnh núi này từ bản Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ) theo cung đường lên Bạch Mộc Lương Tử với tổng quãng đường leo núi khoảng 12km. Từ đỉnh núi, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm thành phố Lai Châu nằm trong thung lũng, vô cùng thú vị.        

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu - vùng đất của những đỉnh núi cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.