Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương quảng bá điểm đến, đẩy mạnh du lịch nội địa

Hoàng Lân| 07/05/2020 12:10

(HNMO) - Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19

 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì vào sáng 7-5, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, thời gian tới Bộ sẽ yêu cầu các địa phương thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc quảng bá du lịch để phát triển du lịch nội địa, thu hút khách trong nước.

 Ảnh minh họa

Theo bà Trịnh Thị Thủy, vừa qua, nhiều địa phương đã cho mở cửa trở lại các điểm, khu du lịch, điểm di tích, bảo tàng... và đã bảo đảm công tác phòng, chống dịch, như: Yêu cầu người dân đeo khẩu trang, cung cấp nước sát khuẩn tay cho du khách. Hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ lễ khá khả quan, thu hút nhiều khách trong nước. Bên cạnh đó, vẫn còn không ít địa phương thận trọng chưa mở cửa các điểm du lịch, dịch vụ nên chưa khởi động hoàn toàn các hoạt động du lịch. 

"Thời gian tới, Bộ sẽ yêu cầu các địa phương vào cuộc quyết liệt, chủ động hơn trong việc xây dựng các chương trình kích cầu du lịch. Các hoạt động quảng bá, truyền thông cần được tiến hành mạnh mẽ hơn để tháo gỡ sự e ngại của người dân khi đi du lịch, từ đó đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa", bà Trịnh Thị Thủy cho biết.

Liên quan đến vấn đề đẩy mạnh phát triển du lịch, trong đó vai trò của ngành hàng không, vận tải khá quan trọng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các chuyến bay được thực hiện trở lại với tần suất bình thường; gỡ bỏ giãn cách ghế ngồi trên các chuyến bay và các phương tiện vận tải để thu hút du khách hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch sôi động trở lại.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kết luận, thời gian tới, ngành Du lịch cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp để phát triển trở lại thị trường du lịch. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phải có hướng dẫn, có biện pháp rõ ràng hơn nữa để cùng các địa phương xây dựng phương án quảng bá điểm đến, đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa, nhất là trong mùa hè này. Bên cạnh đó, các địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch tái thiết thị trường du lịch quốc tế để triển khai vào thời điểm thích hợp.

Với hàng loạt biện pháp nới lỏng giãn cách cùng các chính sách cho phép đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa, thời gian tới, ngành Du lịch sẽ có nhiều điều kiện để nhanh chóng phục hồi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương quảng bá điểm đến, đẩy mạnh du lịch nội địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.