Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh nghiệm sinh tồn khi du lịch

Việt Trang| 05/06/2020 19:16

(HNMCT) - Du khách cần trang bị một số kỹ năng và vật dụng sau đây để giữ an toàn dù tới bất cứ đâu.

Luôn mang theo nước

Nước là thứ quan trọng nhất trong trường hợp khẩn cấp. Những chai nước rỗng và bộ lọc dễ dàng cất vào túi và mang theo. Lựa chọn này sáng suốt hơn việc mang theo nước đóng chai sẵn bởi bạn không thể mang hành lý quá nặng trên người.

Đồ ăn là hành trang thiết yếu

Đồ ăn không dễ tìm hoặc cất giữ trong lúc di chuyển. Bí quyết là sử dụng thực phẩm khô, đóng gói kín, có thể để lâu. Những thực phẩm dùng trong tình huống khẩn cấp cần chứa nhiều calo để nhanh chóng cung cấp năng lượng. Mức calo được khuyến cáo cho nữ giới là 1.500 - 2.000 calo/ngày, với nam giới là 2.000 - 2.500 calo/ngày.

Những dụng cụ cơ bản

Khách du lịch có thể dễ dàng cầm theo móc chìa khóa có còi và đèn pin đeo kèm. Khi lạc đường, mắc kẹt hay gặp nguy hiểm, còi là công cụ giúp người khác xác định vị trí của bạn để tới giúp đỡ.

Đèn pin là vật dụng thiết yếu trong mọi trường hợp. Ngoài ra, hãy mang theo gói diêm chống nước nhỏ và những vật dụng để vệ sinh cá nhân.

Biết cách sơ cứu cơ bản

Có ba vết thương phổ biến mà bạn hoàn toàn có thể tự điều trị cho bản thân và người khác:

Vết xước: Nếu bị những vết xước và máu chảy không nhiều, bạn chỉ cần rửa bằng nước sạch và cầm máu bằng cách dùng ngón tay giữ đến khi máu ngừng chảy.

Vết bầm tím: Có nhiều thứ trong môi trường tự nhiên có thể làm tan vết bầm như nước suối, rêu hoặc bùn tự nhiên.

Bỏng: Trong trường hợp vô tình bị bỏng, hãy làm nguội vết bỏng bằng nước, giữ vết bỏng trong nước, điều trị giảm đau...

Giữ liên lạc

Việc liên lạc hết sức quan trọng trong trường hợp khẩn cấp; điện thoại di động có khả năng “cứu” bạn. Không chỉ để nghe, gọi và tiếp cận các nguồn thông tin, bạn còn có thể tải các ứng dụng hỗ trợ dịch vụ khẩn cấp hay bản đồ trú ẩn.

Ngoài ra, bạn nên tải lên icloud (bộ nhớ đám mây) bản sao của những tài liệu quan trọng như giấy tờ tùy thân và mang theo tới bất cứ đâu. Đừng quên mang theo sạc dự phòng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm sinh tồn khi du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.