Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di tích Nhà tù Hỏa Lò mở tour về đêm cho du khách trên 16 tuổi

Hoàng Lân| 23/06/2020 10:50

(HNMO) - Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết, đơn vị đã sẵn sàng mở tour tham quan về đêm với tên gọi "Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt". Đây là tour tham quan trải nghiệm mới do đơn vị phối hợp với Công ty lữ hành Hanoitourist thực hiện.

Tour tham quan về đêm mang đến cho du khách 45 phút trải nghiệm với nhiều yếu tố mới lạ.

Thực hiện chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về việc kích cầu du lịch Thủ đô và thực hiện chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã sẵn sàng mở tour tham quan, trải nghiệm về ban đêm với tên gọi "Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt" sau nhiều tháng chuẩn bị. Tham gia hành trình tham quan mới này, du khách sẽ có 45 phút trải nghiệm với nhiều yếu tố mới lạ.

"Với không gian buổi tối, du khách có thể cảm nhận chân thực sự khắc nghiệt của chế độ nhà tù thực dân, càng thêm khâm phục hơn ý chí kiên cường, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ mà tên tuổi của họ đã trở thành một phần của lịch sử dân tộc", bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cho hay.

Để tăng sức hấp dẫn cho tour khám phá mới, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ cho thắp nến, đèn chiếu sáng ở những lối đi kết hợp cùng âm thanh để du khách có thêm trải nghiệm khác biệt.

"Sự kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng sẽ đánh thức mọi cảm xúc, giác quan của du khách. Chúng tôi sử dụng kỹ thuật nhấn sáng, hắt bóng để tạo điểm nhấn trong các phòng trưng bày; hệ thống âm thanh, tiếng động thay đổi qua từng điểm tham quan. Tour khám phá về đêm tại di tích hy vọng sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc, ấn tượng sâu sắc khó quên", bà Bích Thủy chia sẻ.

Kỹ thuật nhấn sáng, hắt bóng được sử dụng để tạo điểm nhấn

Với không gian buổi tối, du khách có thể cảm nhận chân thực sự khắc nghiệt của chế độ nhà tù thực dân.

Ngoài việc tăng tính hấp dẫn cho tour trải nghiệm mới, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò còn chuẩn bị những phần quà mang giá trị tinh thần, đặc trưng của di tích cho du khách.

Tour khám phá "Đêm thiêng liêng – Sáng ngời tinh thần Việt" sẽ được thực hiện từ 19h các ngày cuối tuần, bắt đầu từ ngày 24-7-2020. Ban Quản lý di tích cũng khuyến cáo, chương trình trải nghiệm về đêm phù hợp với du khách từ 16 tuổi trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di tích Nhà tù Hỏa Lò mở tour về đêm cho du khách trên 16 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.