Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh nghiệm đi dã ngoại với trẻ em

Mỹ Hạnh| 29/08/2020 06:08

(HNMCT) - Đi dã ngoại không chỉ giúp tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, mà còn giúp trẻ em có thêm nhiều trải nghiệm thực tế. Một số kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn chuẩn bị cho con mình một chuyến dã ngoại thú vị.

Tìm hiểu điểm đến

Qua kinh nghiệm của bạn bè hay thông tin trên internet, bạn có thể tham khảo trước nơi định đến. Nếu nhà có trẻ nhỏ, cần ưu tiên các tiêu chí về khoảng cách địa lý, giao thông, độ an toàn, sau đó mới đến không gian, điểm dừng chân hay các hoạt động vui chơi giải trí. Bạn nên tìm hiểu trước tại nơi đến có cho thuê lều cắm trại, bếp nướng, xe đạp, ghế ngồi hay không để giảm bớt đồ đạc mang theo.

Đảm bảo an toàn

Để có chuyến đi an toàn, nên chọn địa điểm trong khu vực rừng quốc gia, khu bảo tồn hay các khu du lịch - nơi có đội ngũ an ninh, giám sát thường xuyên. Hãy lấy số điện thoại của nhân viên kiểm lâm, lực lượng bảo vệ để liên hệ trong trường hợp khẩn cấp.

Chuẩn bị hành trang

Hãy xem dự báo thời tiết để chuẩn bị quần áo phù hợp. Nên mang thêm vài bộ quần áo, đặc biệt là đồ dễ thấm mồ hôi cho trẻ thay sau khi hoạt động nhiều hay đồ chống mưa, nắng như: Mũ, kính, ô, áo khoác nhẹ...

Ngoài ra, cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết như: Tấm trải nilon, giấy ăn, khăn ướt, bật lửa, dao, dụng cụ mở hộp...

Đồ ăn

Nên mang theo đồ ăn đã được chế biến ở nhà nhưng ưu tiên các món gọn nhẹ. Nhớ mang thêm nước uống và đồ ăn vặt cho trẻ như bim bim, bánh kẹo, sữa...

Túi cứu thương

Gồm các đồ sơ cứu và thuốc thông dụng như cồn, bông, thuốc sát trùng, băng dán, thuốc chống côn trùng, thuốc rối loạn tiêu hóa, thuốc hạ sốt...

Trên đường đi

Hãy luôn tạo sự vui vẻ để trẻ cảm thấy dễ thích nghi hơn với nơi đến. Việc tạo một chỗ ngủ đặc biệt với chăn, gối và đồ chơi yêu thích giúp trẻ cảm thấy an toàn. Cho phép trẻ kết bạn với những đứa trẻ khác để chúng thấy chuyến đi thú vị hơn.

Tuy nhiên, cần tránh việc di chuyển quá nhiều trong thời gian dài để trẻ không bị mệt mỏi. Hãy xuất phát sớm để trẻ có thêm thời gian vui chơi, hoạt động. Với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, nên xuất phát muộn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm đi dã ngoại với trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.