Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch hậu dịch Covid-19

Tin, ảnh: Linh Tâm| 11/10/2020 11:54

(HNMO) - Thực hiện Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 8-5-2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, ngày 11-10, UBND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình năm 2020 nhằm thực hiện các giải pháp phục hồi, thúc đẩy hoạt động du lịch trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và hướng tới Năm Du lịch quốc gia năm 2021 tại Ninh Bình.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình năm 2020.

Ông Bùi Thành Đông, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, năm 2019, Ninh Bình đã đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tính trong 9 tháng của năm 2020, lượng khách đến Ninh Bình đạt 2,1 triệu lượt (giảm 68% so với cùng kỳ năm trước), trong đó có 157.000 lượt khách quốc tế (khách đến trước dịch Covid-19 và khách quốc tế sinh sống, làm việc tại Việt Nam đi du lịch Ninh Bình).

Mặc dù khó khăn, du lịch Ninh Bình vẫn đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách năm 2020. Là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia năm 2020, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình này lùi thời gian tổ chức sang năm 2021.

Ông Bùi Thành Đông cho rằng, để khắc phục các hạn chế và tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, Ninh Bình sẽ đẩy mạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn; đầu tư cho các điểm vui chơi giải trí, mua sắm, đặc biệt là phát triển các sản phẩm du lịch đêm để kéo dài thời gian lưu trú của du khách. 

Đặc biệt, Ninh Bình sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng trộm cắp, chèo kéo, móc túi, ăn xin ăn mày tại các điểm du lịch; chú trọng giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp... nhằm củng cố hình ảnh du lịch Ninh Bình thân thiện, mến khách.   

Đoàn khảo sát thăm cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).

Hơn 200 đại biểu là đại diện cho các cơ quan quản lý nhà nước, Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch của các tỉnh, thành phố, trong đó có Hà Nội; các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ… đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể thiết thực cho hội nghị. 

Bà Dương Thị Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình cho biết, chương trình Kích cầu du lịch lần thứ nhất đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 bùng phát lần hai, du khách có tâm lý e dè, vì thế, các địa phương cần tăng cường quảng bá, xúc tiến để tạo làn sóng đi du lịch đến các tỉnh, thành trên cả nước và Ninh Bình.

"Muốn như vậy, cần có sự liên kết giữa các công ty lữ hành, dịch vụ, lưu trú, thành lập các liên minh kích cầu liên tỉnh, liên vùng để giảm giá, thu hút khách song song với việc bảo đảm chất lượng tour, tuyến", bà Thanh khẳng định. 

Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng chia sẻ: “Hưởng ứng chương trình kích cầu lần thứ hai “Việt Nam an toàn và hấp dẫn”, chúng tôi động viên các doanh nghiệp làm quen với môi trường mới, tập trung khai thác thị trường trong nước, xây dựng các nhóm liên minh kích cầu, tăng cường truyền thông và bán sản phẩm. Đây cũng là kinh nghiệm thành công trong chiến dịch kích cầu lần thứ nhất”. 

* Từ ngày 10 đến 11-10-2020, hơn 200 đại biểu đã tham dự chương trình khảo sát du lịch tỉnh Ninh Bình. Đoàn đã đến thăm Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư; tham quan công trình nghệ thuật điêu khắc đá tại xã Ninh Hải (huyện Hoa Lư); Trung tâm nghệ thuật và đá quý Hồng Quang; thăm và trải nghiệm tour “Bái Đính về đêm”…

Đoàn khảo sát thăm cố đô Hoa Lư (Ninh Bình):

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch hậu dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.