Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu ấn Maya tại Guatemala

Vũ Hội| 07/11/2020 06:21

(HNMCT) - Đã có một thời đế chế Maya thống trị một dải đất rộng lớn trải dài từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương. Sự giàu có và văn minh của họ không hề thua kém Hy Lạp, Ai Cập hay bất kỳ đế chế cổ đại nào khác. Ngày nay, nhiều công trình tuyệt đẹp do người Maya xây dựng vẫn còn tồn tại ở Guatemala, một trong những trung tâm của đế chế cổ đại.

Iximché

Iximché là khu di tích tôn giáo, một lựa chọn của những người ưa khám phá. Iximché nằm tại tỉnh Tecpán, ngay bên cạnh con đường cao tốc, rất thuận tiện cho việc đi lại. Nếu may mắn, bạn có thể được chứng kiến hậu duệ của người Maya thực hiện lại các nghi thức của tổ tiên họ tại Iximché.

Yaxhá

Thần Mặt trời Kinich Ahau chiếm một vị trí quan trọng trong tín ngưỡng của người Maya. Với hơn 400 công trình tôn giáo lớn nhỏ, trong đó có tới 9 kim tự tháp đứng sừng sững bên hồ nước, khu di tích Yaxhá thờ thần Mặt trời có thể khiến cả những du khách khó tính nhất cảm thấy choáng ngợp. Bạn còn có thể khám phá thêm nhiều điều về lịch sử người Maya nữa nếu chịu khó thêm chút thời gian dạo quanh công viên tự nhiên Yaxhá bao quanh khu di tích.

Tikal

Khu di tích Tikal nổi tiếng thế giới từ trước khi trở thành di sản quốc tế được UNESCO công nhận. Là trung tâm tôn giáo của người Maya, có nhiều công trình chỉ có thể tìm thấy tại Tikal, ví dụ như những kim tự tháp xây dựng từ thế kỷ thứ X trước Công nguyên. Càng khám phá Tikal, du khách càng cảm thấy ngạc nhiên và thán phục trước công sức và tài năng của người Maya. Sự kỳ diệu của khu di chỉ này thậm chí còn giúp nó trở thành bối cảnh quan trọng trong series phim Star Wars nổi tiếng thế giới.

El Mirador

Trong danh sách các điểm du lịch trứ danh có một không hai của Guatemala, El Mirador là điểm đến khó tiếp cận nhất. Thành phố cổ này nằm tại tỉnh Petén, ngay sát biên giới giữa Guatemala và Mexico. Nổi lên giữa rừng già hàng triệu năm tuổi là tòa kim tự tháp lớn nhất thế giới. Bạn sẽ phải mất hai giờ lái xe từ thị trấn Flores gần đó, rồi sau đó đi bộ xuyên rừng trong hai ngày mới đến nơi. Thế nhưng công sức bạn bỏ ra chắc chắn sẽ không hề uổng phí. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn Maya tại Guatemala

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.