Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Yêu cầu các đơn vị du lịch bảo đảm an toàn trong dịp lễ, Tết

Hoàng Lân| 14/12/2020 19:03

(HNMO) - Nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn du lịch cho du khách trên địa bàn thành phố trong các dịp lễ Noel, Tết dương lịch, Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, kinh doanh dịch vụ trên bàn Hà Nội thực hiện phát triển sản phẩm, bảo đảm chất lượng, dịch vụ và an toàn đúng quy định.

Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch phải bảo đảm chất lượng và an toàn cho du khách.

Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp khi thực hiện triển khai các dịch vụ du lịch phải tiếp tục tuân thủ các quy định, khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế, thành phố trong việc phòng, chống dịch.

Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất trước, trong và sau các dịp lễ, Tết để sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho du khách; quan tâm chiếu sáng, trang trí mặt tiền của các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng... góp phần tạo diện mạo đẹp cho cơ sở; niêm yết công khai giá bán các dịch vụ du lịch, không tăng giá bất thường.

Các cơ sở lưu trú khách sạn phải bảo đảm tiêu chí an toàn, niêm yết giá phòng.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới và đặc sắc của đơn vị; tích cực hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, tăng tính liên kết giữa các doanh nghiệp để góp phần đẩy nhanh phục hồi và phát triển du lịch Thủ đô...

Riêng các đơn vị kinh doanh lưu trú trên địa bàn Hà Nội cần phải thực hiện đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo đúng quy định, bằng cách truy cập vào địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để thực hiện theo đúng hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Yêu cầu các đơn vị du lịch bảo đảm an toàn trong dịp lễ, Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.