Theo dõi Báo Hànộimới trên

11 bài học cuộc sống mẹ nhất định phải dạy con gái

Mai Chi| 22/01/2016 13:51

(HNMO) - Con bạn sẽ khám phá ra cả một thế giới rộng lớn và tiếp tục cuộc hành trình thú vị mà bạn chính là người giúp bé đi những bước đầu tiên.


1. Mềm mỏng và kiên định

Tất cả những người phụ nữ cần có sự cân bằng giữa hai tính cách này. Việc trở nên lịch sự là rất cần thiết, nhưng biết cách tranh luận cũng là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Con gái bạn nên biết cách bày tỏ ý kiến của bản thân một cách rõ ràng và mạch lạc, nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh trong mọi trường hợp.

2. Hãy là chính bản thân mình

Không hề có 2 người trên thế giới giống hệt nhau, và đó chính là điều tuyệt vời nhất của tạo hóa. Hãy dạy con gái bạn cách yêu thương chính bản thân mình và đừng bao giờ cố gắng để trở nên giống hay trở thành một ai đó. Các bà mẹ cần luôn ghi nhớ không nên đem con ra so sánh với người khác. Điều này sẽ khiến trẻ tự ti và chán ghét bản thân.

3. Lòng trắc ẩn

Giảng giải cho con hiểu về lòng trắc ẩn để con bạn lớn lên trở thành một cô bé nhân hậu.

4. Sự tự tin

Tự tin là chìa khóa để mở cánh cửa bước ra thế giới. Dạy con bạn luôn ngẩng cao đầu và tự hào về gia đình, bạn bè, về lịch sử và văn hóa dân tộc và về những việc mình làm được.

5. Không sợ thất bại

Không ai muốn chịu thất bại, nhưng điều quan trọng là thất bại có thể khiến con người học được cách quyết tâm và phấn đấu cho những mục tiêu xa hơn so với tưởng tượng ban đầu.

6. Có ước mơ


Tương lai thuộc về những người tin tưởng vào những giấc mơ đẹp. Đó cũng chính là thứ giúp chúng ta luôn lạc quan và vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc sống. Con gái bạn cần học cách không ngừng tìm kiếm mơ ước và hoài bão. Nhiệm vụ của người mẹ là giúp con mình nhận ra thành công chỉ đến nếu bản thân chúng ta thực sự mong muốn và nghĩ về nó.

7. Tự giáo dục bản thân

Học tập tại trường lớp chỉ mang lại một lượng kiến thức và kỹ năng rất nhỏ mà con gái bạn cần cho tương lai sau này. Bạn hãy động viên con phá vỡ những rào cản đó, học hỏi từ những việc con trải qua, những người con gặp, những nơi con đến, cuốn sách mà con đọc… Con bạn sẽ khám phá ra cả một thế giới rộng lớn và tiếp tục cuộc hành trình thú vị mà bạn chính là người giúp bé đi những bước đầu tiên.

8. Theo đuổi đam mê

Ai cũng có niềm đam mê của riêng mình, nhưng không phải ai cũng được khuyến khích để theo đuổi đam mê. Con gái bạn là người vô cùng may mắn khi có một người mẹ luôn động viên và khuyến khích mình thực hiện điều đó. Hãy tạo cho con môi trường thân thiện và thoải mái. Có thể trong tương lai, sự nghiệp của con gái bạn không hề liên quan đến đam mê thuở thiếu thời, nhưng những kỹ năng mà trẻ học được không bao giờ là thừa.

9. Rèn luyện sức khỏe

Sức khỏe là yếu tố cần thiết và quan trọng nhất trong cuộc sống. Cũng giống như bạn, có thể con gái bạn sẽ không ý thức được việc giữ gìn sức khỏe khi tuổi còn trẻ. Vì vậy, bạn chính là người hiểu rõ hơn ai hết tác dụng của việc ăn uống điều độ, rèn luyện thân thể và sống năng động, lạc quan. Duy trì thói quen này sẽ khiến cuộc sống trong những năm tháng trung niên trở nên dễ chịu hơn.

10. Luôn mỉm cười

Nụ cười sẽ khiến cuộc sống tươi đẹp hơn và khiến những người xung quanh ta luôn cảm thấy dễ chịu.

11. Du lịch

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Hãy khuyến khích con gái bạn đi du lịch và tự mình trải nghiệm những điều thú vị, dù là các địa điểm trong nước hay nước ngoài. Đó là cơ hội để con bạn trưởng thành và rời khỏi vòng tay bao bọc của cha mẹ theo cách tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 bài học cuộc sống mẹ nhất định phải dạy con gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.