Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày Xuân gặp lại người vào vai Vua Lý Công Uẩn

Tuyết Minh| 02/02/2011 17:06

(HNMO)- Từng đoạt giải Bạc trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008, cùng với ngoại hình đẹp, Ngọc Ngoan đã được mời tham gia một số phim truyền hình, nhưng phải đến hai vai diễn Nguyễn Du (Long thành cầm giả ca) và Lý Công Uẩn (Khát vọng Thăng Long) cái tên Ngọc Ngoan mới ghi được dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Quách Ngọc Ngoan đời thường trông còn rất trẻ (Ảnh do nhân vật cung cấp).


(HNMO)- Từng đoạt giải Bạc trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008, cùng với ngoại hình đẹp, Ngọc Ngoan đã được mời tham gia một số phim truyền hình, nhưng phải đến hai vai diễn Nguyễn Du (Long thành cầm giả ca) và Lý Công Uẩn (Khát vọng Thăng Long) cái tên Ngọc Ngoan mới ghi được dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Hẹn gặp Ngọc Ngoan vào thời gian này quả thật không dễ, không phải sau khi thành công anh trở nên "chảnh" mà bởi anh đang rất bận bịu với 4 bộ phim truyền hình...

PV: Chào Ngọc Ngoan, Tết này anh về quê ăn Tết hay anh sẽ nhận show diễn?

QNN:
Gia đình tôi sống tại Cà Mau, vì vậy Tết tôi thường không nhận lời biểu diễn tại đâu mà về nhà ăn Tết với gia đình. Nhưng năm nay, tôi có nhiều lời mời đi hát nên có lẽ tôi sẽ trở lại Sài Gòn sớm hơn mọi năm, khoảng Mùng 3- mùng 4 Tểt.

PV: Là diễn viên nhưng bạn quyết định đi hát? Bạn hát dòng nhạc gì vậy?

QNN: Chắc chị ngạc nhiên về khả năng ca hát của tôi? Tôi có thể khẳng định tôi biết hát, và hát khá hay. Có điều tôi không đem danh hiệu Siêu mẫu hay diễn viên đi hát, mà chỉ hát bằng tấm lòng yêu nghệ thuật của mình. Tôi thường hát dòng nhạc dân ca và trữ tình.

Và một Ngọc Ngoan chững chạc trong vai Lý Công Uẩn (Khát vọng Thăng Long)

PV: Tham gia liền một lúc 4 bộ phim truyền hình, xem ra năm 2011 cường độ phủ sóng của anh hơi nhiều nhỉ? Anh có thể nói về các vai diễn sắp tới của anh?

QNN: Sau hai vai diễn đặc biệt trên, tôi đã nhận được rất nhiều lời mời nhưng tôi muốn giữ hình ảnh và tình cảm của khán giả đối với 2 vai diễn vừa qua nên tôi đã chọn lựa rất kỹ kịch bản và vai diễn phù hợp tôi mới nhận lời.

Hiện nay tôi đang tham gia 4 bộ phim truyền hình: phim “Trốn Tết” dài 5 tập của Đạo diễn Phi Tiến Sơn sẽ được chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán này. Phim “Lạc lối” dài 30 tập của Hãng phim truyện I; phim “Hoàng tử ăn mày” dài 40 tập của đạo diễn Trần Cảnh Đôn sẽ phát trên VTV3 vào đầu năm 2011; và bộ phim “Ông trùm” dài 30 tập do Hãng phim Việt sản xuất nói về ông trùm “Năm Cam”. Trong phim tôi vào vai “Hải Bánh” – đàn em của Năm Cam. Tôi chỉ luôn tự nhủ mỗi vai diễn tôi đều làm hết sức mình, hy vọng sẽ làm khán giả hài lòng mỗi khi tôi xuất hiện.

PV: Tham gia liền một lúc 4 phim truyền hình dài tập, Ngọc Ngoan có sợ khán giả thấy “nhàm” khi bật kênh nào cũng thấy mình không?

QNN: Thời gian qua tôi nhận được hàng chục kịch bản, nhưng tôi chỉ nhận lời tham gia 4 phim. Tôi đã chọn lựa kỹ càng từng vai diễn, và tôi nghĩ 4 vai diễn này đều có “chất” khác nhau. Hơn nữa tôi không nghĩ khán giả đã cảm thấy thấy tôi “nhàm” sớm như vậy. Với tôi sự nghiệp diễn xuất mới chỉ bắt đầu mà!

Tạo hình 2 nhân vật lịch sử của Ngọc Ngoan: Tố Như (trái) - Lý Công Uẩn (phải)

PV: Năm qua, Ngọc Ngoan may mắn nhận được 2 vai diễn nặng ký trong 2 bộ phim truyện nhựa mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội là: Nguyễn Du (Long thành cầm giả ca) và Lý Công Uẩn (Khát vọng Thăng Long). Là một diễn viên trẻ khi nhận được lời mời vào vai diễn lịch sử này, cảm xúc của bạn như thế nào?

QNN: Là một diễn viên trẻ, lại có may mắn cộng tác với hai đạo diễn có nghề là Đào Bá Sơn và Lưu Trọng Ninh quả là niềm vui và vinh hạnh đối với tôi. Đặc biệt là khi tôi lại được vào 2 vai chính trong 2 bộ phim lịch sử như vai Nguyễn Du (Long Thành cầm giả ca) và vai Vua Lý Công Uẩn (Khát vọng Thăng Long). Tuy nhiên, tôi cũng phải khẳng định rằng may mắn chỉ là một phần, mà cá nhân tôi cũng phải nỗ lực rất nhiều. Bản thân tôi cũng đã tự mình đúc kết kinh nghiệm rất nhiều trong những lần tham gia các bộ phim truyền hình trước đó.

Khi nhận được lời mời tham gia phim Long Thành cầm giả ca, tôi đã lo lắng rất nhiều, vì đây không phải là bộ phim bình thường mà là một bộ phim lịch sử nên tôi đọc sách, nghiên cứu kỹ kịch bản, tham vấn ý kiến các thầy cô trong trường và cả của đạo diễn. Sau khi bộ phim đóng máy, tôi đã nhận được nhiều lời khen ngợi với diễn xuất của mình và tôi đã rất hạnh phúc về điều này. Sau đó tôi vào vai Vua Lý Công Uẩn đã tự tin hơn rất nhiều. Với phim “Khát vọng Thăng Long” tôi cũng đã đầu tư công sức không ít, ngoài việc nghiên cứu kỹ kịch bản và phong thái nhân vật, tôi phải tập luyện võ thuật và cưỡi ngựa tới 2 tháng để vào vai Vua Lý Công Uẩn. Tôi đã “sống” thật với nhân vật vào thời điểm đó!

Ngọc Ngoan và diễn viên Đình Toàn trong Khát vọng Thăng Long


PV: Vai Nguyễn Du là vai có tính cách khác hẳn với vai Vua Lý Công Uẩn, Ngọc Ngoan đã gặp khó khăn gì khi thể hiện tính cách hai vai diễn nặng ký này?


QNN: Đúng là hai vai diễn này khác biệt nhau, vai Nguyễn Du là vai diễn một văn nhân nho nhã, có phong thái nhẹ nhàng, còn vai Lý Công Uẩn có phong cách một võ tướng có tài, nhưng vẫn mang nét thanh tao của một nhà sư. Nhưng hai con người này lại có một điểm chung là lòng yêu nước thương dân sâu sắc.

PV: Hai vai diễn này có làm ảnh hưởng đến phong cách của bạn ngoài đời sau khi phim đóng máy không?

QNN: Bản tính tôi là người có tính cách trầm lặng. Tôi sống tự lập từ nhỏ nên cảm xúc luôn đọng lại trong tôi rất lâu. Sau hai vai diễn đặc biệt này, phải mất nửa tháng tôi mới có thể thoát được nhân vật.

(Ảnh do nhân vật cung cấp)


PV: Nhiều nghệ sỹ thường tranh thủ PR tên tuổi sau thành công của vai diễn, nhưng dường như Ngọc Ngoan lại ít xuất hiện trên báo chí hơn sau khi hai bộ phim lịch sử ra mắt?

QNN: Như tôi đã nói, tính tôi thích trầm lặng, mình phải có gì mới thì mới xuất hiện trên báo. Tôi không thích mình không có gì mới cũng “sốt” trên các truyền thông, hay nói đúng hơn là tôi không cần “pr” một cách rẻ tiền. Khát vọng của tôi là cố gắng diễn hay, hết mình thì tôi tin sẽ được khán giả đón nhận.

PV: Xin cảm ơn Ngọc Ngoan về cuộc trò chuyện, chúc bạn một năm mới nhiều thành công và hạnh phúc!

Nhân dịp năm mới – Xuân Tân Mão, Ngọc Ngoan cũng xin gửi lời chúc đến khán giả và gia đình một năm mới nhiều hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Xuân gặp lại người vào vai Vua Lý Công Uẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.