Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuấn Hiệp âm thầm hát nhạc xưa

Lam Thu| 01/11/2012 07:46

(HNM) - Tuấn Hiệp yêu các bản nhạc trữ tình và mọi hoạt động âm nhạc, kinh doanh phòng trà của anh đều gắn với dòng nhạc này. Sau 3 CD nhạc trữ tình tiền chiến, Tuấn Hiệp mới phát hành album "Nếu một ngày…" khẳng định dòng nhạc gắn bó với sự nghiệp của anh.

Ca sĩ Tuấn Hiệp.


Có thể nói, con đường âm nhạc của Tuấn Hiệp không được "xuôi chèo mát mái", khi khởi đầu anh đã chọn và theo học tại ĐH Nông nghiệp I. Duyên số run rủi cho anh được gặp NSND Quang Thọ, người đã khuyên Tuấn Hiệp nên thử thi vào Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và anh đã đỗ thủ khoa Thanh nhạc. Được đào tạo về nhạc cổ điển với giọng bass, Tuấn Hiệp luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và hát được nhiều dòng nhạc nhưng dường như những bản nhạc trữ tình, nhạc xưa quyến rũ anh hơn. Thế nên mỗi khi đi hát phòng trà, trong khi các bạn đều hát nhạc nhẹ vốn đang thịnh hành thì Tuấn Hiệp có lựa chọn khác.

Từng "rủ rê" Lệ Quyên và Tùng Dương hát dòng nhạc này trong album "Mắt biếc", Tuấn Hiệp cũng là người đầu tiên xin cấp phép biểu diễn các ca khúc như "Mắt biếc", "Niệm khúc cuối"… ở Việt Nam. Sau này, anh còn phát hành thêm các album "Bơ vơ" và "Tuấn Hiệp và những tình khúc Đoàn Chuẩn - Từ Linh". Yêu từ tâm dòng nhạc này, Tuấn Hiệp được nhiều nhạc sĩ nhạc trữ tình quý mến. Nghệ sĩ Đoàn Đính - con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn cũng hết lòng ca ngợi sự trân quý của Tuấn Hiệp với các nhạc phẩm trữ tình, khi đã bỏ công tìm kiếm, thu âm các bản nhạc ít phổ biến của cha ông. Có thể Tuấn Hiệp chưa phải là một ngôi sao trong lòng khán giả, nhưng với các tác giả thì anh là người có tố chất, có tâm với dòng nhạc.

Năm 2012, Tuấn Hiệp quyết định vào Nam và "ra mắt" khán giả bằng album "Nếu một ngày…" được thực hiện toàn bộ tại TP Hồ Chí Minh. Tuấn Hiệp cho rằng: "Ca từ trong các tác phẩm của Nguyễn Ánh 9, Đoàn Chuẩn - Từ Linh đẹp và phải suy nghĩ sâu xa mới hiểu ý. Còn những bài hát trong "Nếu một ngày..." lại có vẻ đẹp giản dị rất riêng". Tuấn Hiệp đã thể hiện vẻ đẹp ấy theo cách cảm và tố chất của anh.

Khi đang thu âm "Nếu một ngày…", Tuấn Hiệp đã thu âm một album nhạc trữ tình khác. Và có lẽ, nếu một ngày thị hiếu công chúng và nghệ sĩ chuộng dòng nhạc khác, có lẽ Tuấn Hiệp vẫn ở lại với những bản nhạc xưa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Hiệp âm thầm hát nhạc xưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.