Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm Dòng thời gian ra album đầu tay “Giấc mơ bình yên”

Tuyết Minh| 05/12/2012 18:21

(HNMO)- Album Giấc mơ bình yên được Công ty Cổ phần Nghe nhìn Thăng Long phát hành trên toàn quốc ngày 05/12. Đây là album đầu tiên của nhóm “Dòng thời gian”.


“Giấc mơ bình yên” Vol.1 là album đầu tiên của nhóm Dòng thời gian, với tuyển chọn 09 tình khúc lãng mạn nổi tiếng của các tác giả Việt Nam và quốc tế như: Giấc mơ bình yên (tác giả Quang Thái; phối khí Thanh Bình); Mùa thu vàng (tác giả Ngọc Châu; phối khí Thanh Bình); Hương Ngọc Lan (tác giả Anh Quân; phối khí Tạ Duy Tuấn); Người về nơi đâu (tác giả Phạm Mạnh Hà; phối khí Thanh Bình); Dương cầm thu không em (tác giả An Thuyên; phối khí Quang Hoàn); Hãy đến với anh (tác giả Duy Thái; phối khí Tạ Duy Tuấn); Một ngày thật khác (tác giả Tường Văn; phối khí Tường Văn). Và 2 ca khúc quốc tế là: Bell – Nostredame (nhạc nước ngoài - trích đoạn Thằng Gù nhà thờ Đức bà Paris; tác giả A.Lloyd Weber) và Some where (nhạc nước ngoài).

Nhóm nhạc Dòng thời gian - nhóm nhạc phong cách Opera Pop đầu tiên


Đây là album đầu tay của nhóm Opera pop đầu tiên của Việt Nam sau màn trình diễn đầy ấn tượng của Dòng thời gian tại cuộc thi tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent 2012.



Theo NSND Quang Thọ, điều làm nên sự độc đáo và tạo sức nặng cho album Giấc mơ bình yên là lối trình diễn mang phong cách opera pop (lối hát phối bè, kết hợp uyển chuyển giữa tính hàn lâm, nội lực của Opera với sự lãng mạn, nhẹ nhàng của nhạc pop) mà nhóm nhạc sinh viên này theo đuổi. Các thành viên của nhóm đã gửi gắm rất nhiều công sức, tâm huyết và dụng công sáng tạo cho sản phẩm đầu tay này, từ khâu xây dựng ý tưởng, lựa chọn bài vở, phối khí và ráp bè… 

Theo Vũ Minh Vương – thành viên nhóm Dòng thời gian cho biết, chủ trương của nhóm đi theo phong cách dùng kỹ thuật hát cổ điển thế giới để hát nhạc nhẹ Việt Nam. Trước mắt nhóm sẽ cover các ca khúc nổi tiếng của các Diva Việt Nam, đến album thứ 2, có thể nhóm sẽ cover các ca khúc kinh điển của thế giới và có phần lời Việt.

Không ngẫu nhiên mà 4 chàng trai trẻ Vũ Minh Vương- Trần Khắc Tiệp- Nguyễn Quang Tú- Lê Kim Long, đến từ 4 tỉnh khác nhau lại cùng chung ý tưởng hội tụ để thành lập nhóm nhạc, lại càng không ngẫu nhiên khi họ quyết tâm theo đuổi phong cách âm nhạc opera pop- một thể loại âm nhạc đòi hỏi rất cao về kỹ năng thanh nhạc, kén thính giả và còn khá xa lạ với số đông công chúng Việt Nam.

Nhóm Dòng thời gian và tiết mục trích đoạn Thằng Gù nhà thờ Đức bà Pari tại cuộc thi tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent 2012.



Khán giả chắc chắn vẫn còn lưu giữ ấn tượng khó quên về 4 chàng trai lịch lãm của nhóm khi lần đầu tiên xuất hiện trên sân chơi Vietnam’s Got Talent 2012 với trích đoạn nhạc kịch kinh điển- “Thằng Gù Nhà thờ Đức bà Paris”. Tính chuyên nghiệp, nội lực của từng giọng ca, nghệ thuật phối bè hoàn hảo giữa các chất giọng thực sự đã tạo nên cơn chấn động mạnh của cảm xúc, khiến gần như ngay lập tức chinh phục hoàn toàn Ban Giám khảo cùng đông đảo khán thính giả. Điều này cho thấy tính đúng đắn trong việc dũng cảm tìm con đường đi mới của Dòng thời gian.

Là nhóm nhạc được học hành bài bản, chính quy, giọng hát tốt, hình thức tốt, đặc biệt các thành viên nhóm Dòng thời gian tuổi đời còn rất trẻ (1985), và đang ấp ủ nhiều dự án âm nhạc trong tương lai. Chắc chắn nhóm sẽ còn phát triển đi xa hơn trên con đường âm nhạc đã chọn.

Album Giấc mơ bình yên được Công ty Cổ phần Nghe nhìn Thăng Long phát hành trên toàn quốc ngày 05/12/2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm Dòng thời gian ra album đầu tay “Giấc mơ bình yên”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.