Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập 2 Đối đầu-“Giọng hát Việt”: Dân chuyên nghiệp chao đảo

Hoàng Lân| 15/07/2013 10:16

(HNMO) – Những giọng hát chuyên nghiệp từng tham gia nhiều sân chơi âm nhạc và đi hát lâu năm như Hà Linh, Hoàng Yến, Lưu Thanh Thanh, Nhật Thu đều được các HLV chọn vào vòng trong.

Giọng hát "khủng" Hà Linh dù thể hiện tốt hơn đối thủ nhưng vẫn bị HLV Đàm Vĩnh Hưng loại


Tập 2 vòng Đối đầu “Giọng hát Việt” chứng kiến sự ra quân của những giọng hát “khủng” của các đội. Tuy nhiên, không phải giọng hát nào cũng tạo được ấn tượng với khán giả, ngay cả các HLV cũng có sự cân nhắc khi lựa chọn. Bất ngờ lớn nhất là ca sĩ trẻ Phạm Hà Linh, người được giới chuyên môn đánh giá là một trong những giọng ca trẻ tốt nhất miền Bắc hiện nay dù có phần thể hiện vượt trội so với đối thủ là Sơn Hải trong ca khúc “Enless love” nhưng vẫn bị HLV Đàm Vĩnh Hưng loại thẳng thay. May mắn cho Hà Linh, cả 3 HLV là Quốc Trung, Mỹ Linh, Hồng Nhung đều ấn chuông “cứu”. Nữ ca sĩ trẻ quyết định về với đội Hồng Nhung theo lời mời gọi “việc đầu tiên chị làm với em là tập thiền để tìm lại chính mình”.

Giọng ca có kỹ thuật điêu luyện được đánh giá là “át chủ bài” của đội HLV Mỹ Linh là Dương Hoàng Yến cũng đã có một phần song ca cùng Trần Hoàng ca khúc “Gọi anh” của nhạc sĩ Dương Thụ làm nức lòng nhiều khán giả. Tuy nhiên, trong phần song ca này, Hoàng Yến dù được cho là “chiếu trên”, có kỹ thuật ổn định nhưng có lẽ sự điêu luyện của cô khiến cho Yến hát như “máy hát” mà thiếu đi cảm xúc. Trong khi đó, Trần Hoàng kỹ thuật còn có nhiều yếu điểm nhưng phần cảm xúc lại chạm được trái tim của khán giả.

Hoàng Yến có kỹ thuật điêu luyện nhưng vẫn bị chê là thiếu cảm xúc


Sau phần song ca này, nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ “vì Yến quá điêu luyện, quá xuất sắc rồi nên để mong chờ một cái gì hơn rất khó. Nhưng tôi nghĩ Yến nên bớt một một chút đi. Nếu tôi là huấn luyện viên của hai em, tôi sẽ cảm tình với Trần Hoàng hơn”. Đồng quan điểm này, diva Hồng Nhung chia sẻ: “Tôi lại đồng cảm với anh Quốc Trung, ở chỗ nếu Yến chuyên nghiệp quá và tự tin quá với phần hát của mình thì phần hát của em sẽ thiên về lí trí, cái cảm xúc lại bị giảm đi. Trong khi đó, Trần Hoàng cảm xúc lại được người khác nhận thấy nhiều hơn, ấm áp hơn”.

Cuối cùng, HLV Mỹ Linh vẫn chọn Hoàng Yến như một điều đã được ấn định từ trước. Để bù đắp cho Trần Hoàng, Mỹ Linh hứa sẽ giúp Trần Hoàng ra một đĩa đơn trong thời trang tới. Sự lựa chọn này của Mỹ Linh được dự đoán từ đầu nhưng trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người vẫn bày tỏ sự tiếc nuối dành cho chàng trai Trần Hoàng.

Nhật Thu (phải) từng tham gia Sao mai điểm hẹn và đã đi hát chuyên nghiệp cũng giành quyền đi tiếp


Giọng hát quen thuộc của Sao mai điểm hẹn 2008 và từng là “học trò” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là Nhật Thu cũng có phần biểu diễn thành công với thí sinh Đình Nhân trong ca khúc “Đêm tình nhân”. Phần trình diễn của cặp thí sinh này khá sạch sẽ và dễ chịu, Nhật Thu chứng tỏ cô là một người có giọng hát và làm chủ được kỹ thuật. HLV Mỹ Linh quyết định lựa chọn Nhật Thu đi tiếp.

Trong số những giọng hát chuyên nghiệp trình diễn ở tập 2 vòng Đối đầu, có lẽ Lưu Thanh Thanh tạo bất ngờ hơn cả. Lưu Thanh Thanh và Đoàn Mạnh Thắng của đội HLV Hồng Nhung đã được vị huấn luyện của mình lựa chọn liên khúc nước ngoài “As long as you love me” và “What comes around, goes around”. Phần dàn dựng cho cặp thí sinh này đã chứng tỏ được bản lĩnh và trình độ của HLV Hồng Nhung. Phần trình diễn khá nhường nhịn và nâng đỡ của Lưu Thanh Thanh và Đoàn Mạnh Thắng đã tạo nên một phần trình diễn đầy cảm xúc, thăng hoa và tinh tế. Cả hai đều nhận được lời khen từ các HLV, riêng HLV Quốc Trung cho rằng, giá như Lưu Thanh Thanh dữ dội hơn thì phần trình diễn này sẽ hay hơn rất nhiều. Tuy vậy, với phần thể hiện này, Lưu Thanh Thanh vẫn nhận được sự khen ngợi từ khán giả trên mạng.

Lưu Thanh Thanh (phải) từng tham gia Sao mai điểm hẹn và cô đã tạo được dấu ấn ở 'Giọng hát Việt"


Phần trình diễn bị coi là nhạt nhòa nhất là phần mở màn của Phạm Thị Ngọc Lan và Trần Đào Anh Vũ. Cả hai đã chọn “Làm ơn” để thể hiện. Dù sở hữu một vóc dáng xinh đẹp và giọng hát nhẹn nhàng nhưng Ngọc Lan lại khá nhạt nhoà khi đối đầu với Anh Vũ. HLV Quốc Trung đã quyết định chọn Anh Vũ đi tiếp.

Phần trình diễn nhạt nhoà của Ngọc Lan và Anh Vũ


Những giọng hát “khủng” được đào tạo bài bản và đi hát chuyên nghiệp đã ra quân và ít nhiều tạo ấn tượng ở tập 2. Mặc dù vậy, ở cuộc chơi này, những gì được cho là chuyên nghiệp, điêu luyện chưa chắc đã nhận được tình cảm của khán giả so với những giọng hát không chuyên, hát bản năng nhưng lại giàu cảm xúc.

Tập 3 vòng Đối đầu sẽ tiếp tục được lên sóng vào chủ nhật tuần này, ngày 21-7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập 2 Đối đầu-“Giọng hát Việt”: Dân chuyên nghiệp chao đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.