Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vui vì “dụ” được thêm Hà Linh và Cát Tường

Hoàng Lân| 24/07/2013 10:47

(HNMO) – Luôn nhận được lời khen từ khán giả bởi tài ăn nói khéo léo và sự dàn dựng hiệu quả các tiết mục cho thí sinh, HLV Hồng Nhung luôn được các thí sinh tin tưởng.

HLV Hồng Nhung với sự khéo léo đã chiêu mộ được nhiều giọng hát cá tính


* Tiêu chí ghép đôi ở vòng Đối đâu theo quan điểm của chị là gì?

- Tôi ghép các em hầu hết bởi vì các em có phong cách âm nhạc giống nhau hoặc có khi lại đối ngược nhau để làm sao khi ghép đôi lại các em vừa thể hiện được một màn song ca vừa là đối đầu thật gay gắt, ngang tài ngang sức nhưng cũng quan trọng hơn khi tạo được một tiết mục hay, nghệ thuật, vừa có tính riêng tạo ra bởi hai em. Như khi các em hát lại một bài hát nào đã nổi tiếng chẳng hạn thì bài song ca đó phải rất là riêng, màu sắc riêng, tính cách riêng, khác hẳn với bài gốc trước đó.

* Trong tập vừa qua khi nhận xét về phần thi của hai thí sinh Xuân Lân và Đức Tùng chị đã khóc, nhiều người bảo chị khéo “diễn”?

- Mới đầu, khi được mời vào chương trình này tôi chỉ nghĩ rằng mình sẽ giữ vai trò phát hiện tài năng và huấn luyện các em. Nhưng mà tôi không biết được rằng trong thời gian huấn luyện như vậy thì nảy sinh tình cảm của những người nghệ sĩ với nhau, không chỉ là thầy trò mà còn nhiều hơn thế, tôi rất yêu quý các em. Chúng tôi đã có quãng thời gian dài luyện tập cùng nhau, những hình ảnh khán giả thấy trên tivi chỉ là điển hình thôi nên đến khi bắt buộc phải lựa chọn tôi không kiềm được cảm xúc của mình.

Phần song ca của Xuân Lân - Đức Tùng khiến Hồng Nhung phải rơi nước mắt khi lựa chọn


Trong màn song ca của Xuân Lân và Đức Tùng, 2 em có phong cách âm nhạc khác nhau nhưng rất ngang tài ngang sức. Thật ra, Xuân Lân chỉ nhỉnh hơn em Đức Tùng một chút ở chỗ em ấy có khả năng kết nối với khán giả, còn nếu so ra cũng không biết em nào hơn em nào. Lúc phải chọn, tôi thật không muốn điều đó xảy ra chút nào nhưng đó là format và tôi bắt buộc phải loại đi một em. Tôi lúc ấy đã xúc động mạnh mẽ. Hơn nữa tôi đã rất hy vọng các Huấn luyện viên khác bấm nút cứu Tùng nhưng lại không có đèn nào sáng, tôi lại càng buồn nhiều hơn.

* Các phần thi của đội chị nhận được khá nhiều lời khen từ khán giả. Vợi vị trí Huấn luyện viên, chị nhận xét gì về những thí sinh của mình?

- Các thí sinh của đội Hồng Nhung có điểm chung là các em rất thông minh và tư duy tốt nên khi tôi hướng dẫn các em, tôi cũng cảm thấy hưng phấn. Các em tiếp thu rất nhanh, và hiểu sâu sắc vấn đề khi tôi vừa nói ra. Trong vòng mấy tháng nếu để nói học thanh nhạc thì điều đó là không thể vì thanh nhạc mất rất nhiều thời gian, trong từng bài hát tôi chỉ truyền kinh nghiệm để các em có thể làm được tốt hơn. Tôi muốn khơi gợi cảm xúc, khơi gợi con người thật của các em chứ không bắt các em trở thành một ai khác. Những màn song ca vừa rồi các em đã làm rất tốt, đã thể hiện chính mình một cách chân thành.

Với những lời khen cho phần biểu diễn của các em trên sân khấu, phải nói là cũng không phụ sức lao động miệt mài và cần cù, kiên nhẫn của cả thầy và trò. Tôi nghĩ các em là những người trẻ nhưng khi lên sân khấu lớn như vậy các em đã thể hiện đầy tự tin thì các em đã có một bản lĩnh rất đáng khen.

Với 2 lượt "cứu, Hồng Nhung sở hữu thêm 2 giọng hát cá tính là Hà Linh và Vũ Cát Tường


* Năm nay, BTC có thêm phần “cứu” thí sinh và chị là HLV đầu tiên hết lượt của mình với hai thí sinh là Hà Linh và Vũ Cát Tường. Chị suy nghĩ gì về những sự lựa chọn của mình?

- Tôi thấy năm nay quyền “cứu” thí sinh đã mang đến cho “Giọng hát Việt” những điều hấp dẫn mới và làm cho chương trình hay hơn khi giữ lại được các thí sinh tài năng. Tôi cảm thấy mình rất may mắn và vui lắm khi chiêu tài được hai em Cát Tường và Hà Linh. Hai em này có tính cách khác nhau nhưng đều rất độc đáo về đội của mình.

* Chị đã chuẩn bị cho vòng “Đo ván” sắp tới đến đâu rồi?

- Trong vòng “Đo ván”, các em vẫn đấu đôi nhưng các em hát một bài độc lập của mình. Lần này Hồng Nhung chủ trương là làm sao cho tính cách cá nhân của các em phải vô cùng nổi trội và làm sao để cho phong cách các thí sinh trong đội Hồng Nhung thật là đa dạng, mỗi em một kiểu, không ai giống ai. Hồng Nhung sẽ chuẩn bị cho các em từ cách chọn bài, cách thể hiện mình và thêm phong cách biểu diễn trên sân khấu nữa.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vui vì “dụ” được thêm Hà Linh và Cát Tường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.