Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đông Hùng gây ấn tượng, Minh Thùy bị ví là “búp bê quái vật”

Hoàng Lân| 24/03/2014 09:59

(HNMO) - Trong đêm Gala 5 “Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2013” diễn ra vào tối 23-3, Đông Hùng là thi sinh gây ấn tượng nhất, còn Minh Thùy lại được giám khảo Mỹ Tâm hài hước ví von như “quái vật”.

Mỹ Tâm bất ngờ nhận giải "Nghệ sĩ được yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á” của MTV EMA 2013


Với chủ đề “Thổi bùng cá tính”, Đông Hùng, Tiến Việt, Minh Thuỳ, Nhật Thuỷ và Phương Linh đã có những bài thi mang đúng cá tính âm nhạc của mình. Đó là một Đông Hùng mạnh mẽ và bản lĩnh, Tiến Việt trẻ trung và sáng tạo, Minh Thuỳ tinh nghịch và hồn nhiên, Nhật Thuỷ nhẹ nhàng và sâu lắng, cùng một Phương Linh cá tính và quyến rũ.

Mở màn đêm thi “Thổi bùng cá tính”, chàng trai từng được Mỹ Tâm linh cảm sẽ trở thành Idol – Đông Hùng - khiến cả sân khấu nổ tung với những giai điệu rock đầy mạnh mẽ, máu lửa của ca khúc “New divide” (Linkin Park). Chọn ca khúc khó với những đoạn beat nặng, nhưng Đông Hùng đã làm chủ giọng hát và cả sân khấu bằng chất giọng khỏe khoắn và phong thái tràn đầy tự tin.

Với phần trình diễn mở màn ấn tượng của Đông Hùng, nữ giám khảo Mỹ Tâm không ngần ngại khẳng định Đông Hùng sẽ là Idol nếu tiếp tục giữ nguyên phong độ chọn bài như thế này. Còn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tỏ ra e ngại cho những thí sinh phải trình diễn sau vì chịu áp lực từ màn trình diễn quá thành công của Đông Hùng. Trong khi đó, vị “giám khảo khó tính” Anh Quân cũng không tiếc lời khen: “Đây là màn trình diễn mà tôi chờ đợi trong số những phần mở đầu của các đêm gala, sức nóng của màn trình diễn này lan tỏa trong khắp khán phòng, và em cũng là một người truyền cảm hứng cho các bạn thí sinh tiếp theo. Bài này không có điều gì để nói ngoại trừ 2 từ: Tuyệt vời!”

Phần mở màn ấn tượng của Đông Hùng


Chàng sinh viên Tiến Việt lại có một màn trình diễn nhẹ nhàng với ca khúc “Đông” của Cát Tường. Tuy nhiên, phần felling được cho là mạo hiểm của Tiến Việt lại bị phô chênh, điều này khiến giám khảo Mỹ Tâm không nín được cười. Nữ giám khảo Mỹ Tâm cũng thẳng thắn góp ý với Tiến Việt: “Đây là một lựa chọn rất khó khăn và em rất là dũng cảm. Chị đánh giá cao về biểu cảm của em trong bài hát. Nhưng về phần hát thì toàn bộ những đoạn phiêu, em đều bị phô. Chị muốn nhắc em là có điều gì mình không chắc chắn thì mình nên dừng lại ngay. Đừng nên mạo hiểm với những điều mà mình không chắc chắn”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng không đánh giá cao phần vũ đạo của Tiến Việt.

Lựa chọn một sáng tác của Trần Trung Đức – ca khúc Độc bước, cô gái có thân hình mũm mĩm Minh Thùy đã mang đến một diện mạo mới cho ca khúc quen thuộc này bằng đoạn rap độc đáo do cô tự sáng tác. Đặc biệt, cô đã quyết định sử dụng chất giọng Quảng Trị quê hương của mình để hát Rap khiến cả khán đài như vỡ oà vì sự thích thú. Sau phần trình diễn của Minh Thùy, giám khảo Mỹ Tâm không giấu được sự phấn khích. Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng tỏ ra đặc biệt thích thú với đoạn hát rap và tự hào khẳng định “tiếng miền Trung mình hay lắm!”. Mỹ Tâm cũng hào phóng dành tặng cho Minh Thùy một biệt danh mới, đó là “Búp bê quái vật” vì khả năng: “Biến mọi thứ khó khăn trở nên dễ dàng. Hơn cả một thí sinh, em có tố chất của một nghệ sĩ lớn!”. Giám khảo Anh Quân cũng cho rằng Minh Thùy sẽ trở thành người tiên phong của các rapper miền Trung.

Minh Thùy được giám khảo Mỹ Tâm ví là "búp bê quái vật"


Vẫn bằng chất giọng sáng và đầy màu sắc, cô gái đến từ Nam Định Nhật Thủy mê hoặc khán giả với những giai điệu nồng nàn, da diết của ca khúc “Loving you”. Phần trình diễn của Nhật Thuỷ khiến nữ giám khảo Mỹ Tâm không khỏi tỏ ra ghen tị với chất giọng và khả năng hát giả thanh trời phú cho cô, điều mà theo nữ ca sĩ chia sẻ: “Thật sự có rất ít người có thể xử lý những nốt cao này được như em, đến cả chị cũng không thể làm được như vậy”. Giám khảo Anh Quân đã đứng bật dậy giữa phần trình diễn của Nhật Thủy để tán thưởng cho giọng hát cao vút của cô gái này.

Không quá nổi bật từ những vòng thi đầu tiên, nhưng càng vào sâu, Phương Linh ngày càng khẳng định được cá tính và phong cách âm nhạc độc đáo của mình. Tuy nhiên, Phương Linh mới chỉ cho thấy lợi thế của mình khi thể hiện những ca khúc tiếng Anh. Trong đêm gala 5, Phương Linh quyết định lựa chọn “Ohh la la”, một ca khúc theo phong cách Rock’n’Roll để có thể thỏa sức bùng nổ với không gian âm nhạc của riêng mình. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng đánh giá cao sự “điên hơn mỗi ngày” của Phương Linh. Nhạc sĩ Anh Quân cũng đặc biệt nhấn mạnh: “Em cứ cá tính như thế này, đột phá như thế này, thoải mái như thế này thì em sẽ còn tiến xa”. Trong khi đó, giám khảo Mỹ Tâm nhắc nhở khéo léo: “Hôm nay em đã điên nhưng nếu em say thêm một chút nữa thì sẽ tuyệt vời hơn”.

Nhật Thủy với ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng


Trong đêm gala 5, môt điều thú vị dành cho giám khảo Mỹ Tâm là cô chính thức nhận cúp “Nghệ sĩ được yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á” của MTV EMA 2013. Bỏ lỡ buổi lễ trao giải của MTV EMA 2013 diễn ra tháng 11 vừa rồi tại Amsterdam - Hà Lan, tối qua, trên sân khấu trực tiếp Gala 5, nữ giám khảo xinh đẹp của Vietnam Idol vô cùng bất ngờ nhận được chiếc cúp biểu tượng danh hiệu “Nghệ sĩ được yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á” từ giám đốc của MTV Vietnam trao tặng.

Như vậy, sau đêm gala 5 tuần sau sẽ là đêm “đấu loại trực tiếp” để 1 chia tay 1 thí sinh nữa. Đêm vòng loại trực tiếp Gala 5 của “Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013” được truyền hình trực tiếp vào 20h tối 30-3-2014 trên VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Hùng gây ấn tượng, Minh Thùy bị ví là “búp bê quái vật”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.