Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa hậu Thu Thủy bình luận giọng hát của Thanh Lam, Tùng Dương

Hoàng Lân| 26/03/2014 12:28

(HNMO) – Đó là một phần nội dung của chương trình “Giai điệu tự hào số 3” với chủ đề “Rừng cây, đời người” diễn ra vào tối chủ nhật tới. Khách mời bình luận tuần này còn có sự góp mặt của hoa hậu Nguyễn Thu Thủy.

Phần biểu diễn ngẫu hứng của ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Trần Tiến


Chương trình Truyền hình “Giai điệu tự hào số 3” muốn tái hiện đời sống âm nhạc sôi động trên nền cuộc sống đầy rẫy khó khăn sau chiến tranh. Cũng từ đó, vẻ đẹp lý tưởng, biết hiến dâng, biết sống vì mọi người của thế hệ thanh niên Việt Nam thập niên 80 được nêu bật.

Rũ bỏ phong cách hoang dại thường thấy, Đồng Lan sẽ hóa thân thành cô nữ sinh văn khoa tiễn người yêu đi bộ đội trong tác phẩm “Ngày mai anh lên đường”. Nhờ bản phối của nhạc sĩ Quốc Trung, chất giọng cá tính, âm vực cao và sâu của mình, Đồng Lan biến một ca khúc chính trị trở nên say đắm nồng nàn.

Nam ca sĩ Tùng Dương – người đang có nhiều đề cử nhất giải thưởng âm nhạc Cống hiến năm nay – sẽ tham gia biểu diễn hai ca khúc của nhạc sĩ Trần Tiến là “Tạm biệt chim én” và “Vết chân tròn trên cát”. Điều bất ngờ là trong phần thể hiện của Tùng Dương còn có sự tham gia biểu diễn ngẫu hứng của nhạc sĩ Trần Tiến. Vị nhạc sĩ này tạo nhiều thú vị cho khán giả bởi phong cách biểu diễn chân phương.


Ca sĩ Thanh Lam với ca khúc "Một đời người, một rừng cây"


Đến với số thứ 3 của “Giai điệu tự hào”, ca sĩ Cẩm Vân sẽ thể hiện lại bài “hit” – “Bài ca không quên” môt thời của mình. Tuy nhiên, khác với những lần thể hiện trước đây, “Bài ca không quên” được dàn dựng lại với những hình ảnh gây ấn tượng mạnh với người xem qua bàn tay đạo diễn của đạo diễn Việt Tú. Những chiếc đèn dầu tưởng chừng bị tuyệt chủng được cất công đặt từ tận làng nghề thổi thủy tinh tại Đồng Nai, hơn 350 tấm ảnh liệt sĩ trên tay các khán giả được thu thập từ khắp các Ban liên lạc tìm đồng đội và cả 30 người mẹ ở Thuận Thành - Bắc Ninh xuất hiện trên sân khấu… tất cả những chi tiết ấy tổng hòa lại tạo nên hình ảnh đặc biệt xúc động cho tiết mục biểu diễn đặc biệt này.

Một tiết mục không thể không nhắc đến trong số “Giai điệu tự hào” lần này là phần biểu diễn của diva Thanh Lam trong “Một đời người, một rừng cây”. Hỗ trợ cho phần biểu diễn của chị, 3 chàng trai Hợp ca Phương Bắc cùng phần đệm piano của Quốc Trung, giúp cho tiết mục biểu diễn được đa số khán giả tại trường quay bình chọn.

Ca sĩ Cẩm Vân với "Bài ca không quên"


Như tất cả các số “Giai điệu tự hào”, chương trình ngoài phần biểu diễn của các ca sĩ còn có phần bình luận của các khách mời. Trong số này, Hội đồng bình luận lão thành ngoài những gương mặt quen như GS Văn Như Cương, NSND Thanh Hoa, nhạc sĩ Thụy Kha... còn có nhà báo Phùng Huy Thịnh. Ở Hội đồng bình luận trẻ, sự có mặt của hoa hậu Thu Thủy hứa hẹn mang đến nhiều bình luận thú vị. Những lời nhận xét của cô đã được nhạc sĩ Trần Tiến “tâm đắc” là còn nói đùa rằng: Từ trước tới giờ tôi vẫn luôn coi Hoa hậu bình thường nhưng hôm nay nghe Thu Thủy nói, tôi phục cô này quá!”

Chương trình sẽ lên sóng vào 21h15 ngày 30-3 trên kênh VTV1, Đài THVN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Thu Thủy bình luận giọng hát của Thanh Lam, Tùng Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.