Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cười nghiêng ngả với "điệp viên xịn" trong “Quý bà điệp viên”

T.Minh| 20/05/2015 14:34

(HNMO)- Cuối tháng 5 này, khán giả yêu thích thể loại hành động điệp viên, xen lẫn các yếu tố hài hước vui nhộn “Quý bà điệp viên” (tựa gốc: SPY) sẽ ra mắt màn ảnh rộng. Phim của đạo diễn Paul Feig, đặc biệt với sự tham gia của dàn sao hạng A của Hollywood như: Melissa McCarthy, Jude Law, Jason Statham…sẽ mang lại những phút cười nghiêng ngả với những tình huống hài hước của bộ phim.



Nội dung phim xoay quanh nữ nhân viên phân tích Susan Cooper có cơ hội trở thành một điệp viên có một không hai khi tất cả đồng đội của cô đều bị lộ và một điệp viên hàng đầu khác thì phản bội. Với sứ mệnh xâm nhập vào một đường dây mua bán vũ khí giết người đầy nguy hiểm và chặn đứng nguy cơ của một thảm họa toàn cầu, Susan tình nguyện dấn thân vào chiến dịch bằng vỏ bọc đặc biệt rất khó bị nghi ngờ và phát hiện, trở thành một bà nội trợ với hình ảnh ngụy trang ấn tượng.


Trong “Quý bà điệp viên”, nữ diễn viên hài duyên dáng Melissa McCarthy sẽ vào vai nữ điệp viên đầy bản lĩnh trong những pha hành động bất đắc dĩ. Ở những thước phim mới nhất được tiết lộ, nữ điệp viên của chúng ta rất hào hứng với phi vụ bí mật lần này. Khi các cấp trên CIA chuẩn bị bàn giao để cô tiến hành nhiệm vụ, thật bất ngờ khi những vũ khí cô nhận được không phải là vũ khí hạng nặng, mà đó là những dụng cụ hết sức đời thường được ẩn dấu một cách sáng tạo và tinh vi. Đó là chai rửa móng tay nhưng có công dụng tuyệt vời có thể phá hủy bất cứ hàng rào an ninh nào, hay túi khăn giấy ướt bình dân nhưng được tẩm thuốc mê…Ở một đoạn phim khác chính là cuộc đối thoại vui nhộn giữa cô và đồng đội - một nam điệp viên “xịn” lâu năm. Anh ấy rất bất ngờ khi tổ chức CIA lại gửi đến một điệp viên mang hình tượng “vợ ông già Noel” dấn thân vào phi vụ khó khăn và hiểm nguy này. Nhưng dù thế nào, Susan vẫn thể hiện được ý chí mạnh mẽ của mình, quyết tâm không thua kém bất kì ai và hoàn thành được nhiệm vụ. Đây cũng là một trong những yếu tố hài hước thú vị mà đạo diễn Paul Feig muốn lồng vào một bộ phim điệp viên lần này nhằm mang đến cho quý khán giả những trải nghiệm mới trong thể loại hành động kịch tính.


Ngoại hình không bắt mắt, vụng về trong ứng xử và giao tiếp với người khác giới nên Susan hiếm khi xuất hiện ở ngoài và công việc của cô hàng ngày chỉ xoay quanh trong văn phòng. Susan đã nghĩ cuộc đời mình sẽ là những chuỗi ngày nhàm chán lặp đi lặp lại.

Nhưng, khi đồng nghiệp của cô bị lộ thân phận và một mật vụ cấp cao của CIA gặp nguy hiểm, mọi việc đã thay đổi hoàn toàn. Susan đã tình nguyện dấn thân vào một nhiệm vụ vô cùng khó khăn: xâm nhập vào thế giới mờ ám của những kẻ buôn vũ khí và ngăn chặn một thảm họa toàn cầu có thể xảy ra...

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên về việc Susan Cooper không bao giờ cảm thấy đủ tự tin vì mẹ cô luôn reo rắc vào đầu cô con gái của mình rằng “con sẽ chẳng thể làm được đâu”. Chính vì thế, Cooper hi vọng rằng công việc trong tổ chức CIA sẽ giúp cô có được niềm tin vào bản thân cũng như mở mang thêm nhiều kiến thức xã hội.


Lần này, Cooper được giao nhiệm vụ làm “tai mắt’ cho Bradley Fine – một siêu mật vụ có vẻ ngoài quyến rũ và luôn quan tâm một cách thái quá tới hình thức của mình. Fine thuộc mẫu người dù có làm gì thì cũng phải giữ cho từng sợi tóc của mình vào đúng nếp.

Jude Law nhận định: “Fine luôn cho rằng mình và Susan là một cặp đôi hoàn hảo. Anh ấy không bao giờ nghĩ đến một ngày nào đó cô ấy sẽ rời xa căn phòng làm việc nằm ở dưới tầng hầm này. Người xem sẽ cảm nhận được rằng Fine muốn Susan ở lại đó, vì khi không có cô ấy, anh sẽ cảm thấy vô cùng trống trải”.

Ngược lại, Susan lại luôn mơ mộng viển vông về mối quan hệ với Fine, trong khi thứ duy nhất mà Fine quan tâm chỉ là chiếc gương để chắc chắn một điều rằng lúc nào mình cũng ở trạng thái chỉn chu nhất. McCarthy nhận xét: “Tôi rất thích cái cách mà Jude nhập vai. Nhân vật Fine của anh ấy vừa quyến rũ lại vừa có vẻ gì đó đểu cáng”.

Nhưng cách mà Bradley đối xử với Susan đã khiến cho Nancy (do Miranda Hart thủ vai) cảm thấy bất mãn. Là bạn thân nhất và là đồng nghiệp của Susan, Nancy luôn cho rằng anh ta đã cản trở con đường tiến thân của bạn mình cũng như đùa giỡn với tình cảm của cô ấy. Nhận xét về nhân vật của mình, Miranda nói: “Cũng giống như Susan, Nancy không xinh đẹp, hơi lập dị, nhưng rất giỏi về chuyên môn. Tuy vậy, họ như hai con cá không gặp nước, cảm thấy hoàn toàn lạc lõng giữa các đồng nghiệp xung quanh”.

Đạo diễn Feig đã đặc biệt dành riêng nhân vật Nancy cho Hart – nữ diễn viên mà ông đã ngưỡng mộ từ lâu. Ông chia sẻ: “Tôi đã cố mời Hart tham gia vào một số dự án trước đây của mình nhưng đều không thành công. Vì vậy giờ đây tôi cảm thấy vô cùng mãn nguyện khi cuối cùng cũng đã có được cơ hội làm việc với cô ấy”.

Trong “Quý bà điệp viên”, Rose Byrne đảm nhận vai Rayna Boyanov – tốt nghiệp trường đại học danh tiếng Oxford, giàu có, xinh đẹp, hợm hĩnh, và là con gái của tay trùm buôn vũ khí vừa mới qua đời. Rayna đang nắm trong tay món quà thừa kế được xếp vào loại “hiếm có khó tìm”: một loại vũ khí hạt nhân có khả năng phá hủy cả một thành phố.

Luôn ăn vận lòe loẹt, sặc sỡ và cư trú ở những khách sạn sang trọng nhất, nhưng Rayna lại là một con người tẻ nhạt, chẳng có gì ấn tượng. Cô không có khiếu hài hước, và cách nói chuyện còn thẳng thắn đến mức tàn nhẫn. Rose Byrne cho rằng sở dĩ nhân vật mà mình thủ vai lại có tính cách như vậy chính là do xuất thân của cô ấy: “Tôi thấy Rayna giống như một thành viên Hoàng tộc, hoặc là một thành viên của một triều đại đã thoái trào. Cô ấy luôn cư xử như một người bề trên và có cách nói chuyện như thể mình vừa đến từ một thời đại nào đó”. Nhưng bất chấp sự lạnh lùng cố hữu đó, Rayna vẫn cảm thấy có đôi chút đồng cảm và tò mò về Susan - người mà cô ta cho rằng đã “gợi nhớ cho mình về những chú hề có vẻ mặt buồn bã ở Bun-ga-ri”.


Dũng cảm, gan dạ và làm việc không cần lí do, mật vụ Rick Ford đã cho người ta thấy anh ấy có nét gì đó gợi nhớ tới thanh tra Jacques Clousseau của “The Pink Panther”, đồng thời lại vừa liên tưởng tới Rambo - nhân vật biểu tượng cho sự mạnh mẽ. Ngôi sao của mảng phim hành động Jason Statham – người vào vai Rick Ford – miêu tả về nhân vật của mình: “Nó hoàn toàn khác biệt so với những gì tôi đã từng làm trước đây. Qủa thực rất thú vị! Ford là một mật vụ có tính cách mạnh mẽ, dù rằng anh chàng cũng khá là vụng về”.

Rick Ford đã nổi khùng lên khi biết rằng Susan đã được cử đi để làm nhiệm vụ nguy hiểm này chứ không phải anh. Và thế là bất chấp sự phản đối, Ford đã rời khỏi CIA và lên đường để giải quyết vụ việc theo cách riêng của mình.


Nhận xét về bạn diễn của mình, Melissa McCarthy nói: “Nhân vật Rick Ford của Jason chắc chắn sẽ khiến khán giả cảm thấy vô cùng ấn tượng. Anh ấy đã vào vai một cách hoàn toàn thuyết phục”.
Và giờ đây, cả Nancy và Ford đã chính thức bắt tay can thiệp vào nhiệm vụ của Susan…

Hơn tất cả, “Quý bà điệp viên” vẫn là câu chuyện về một người phụ nữ đã biết cách vượt qua những định kiến và đánh giá lệch lạc của những người xung quanh để chứng minh được mình là ai. Không những thế, đó còn là câu chuyện về những con người thầm lặng quanh ta - những con người khiến ta phải ngạc nhiên khi họ tỏa sáng.

Cùng xem trailer về những pha hành động, hài hước của “SPY”:


Bộ phim dự kiến sẽ được khởi chiếu từ ngày 22/05/2015 trên các rạp toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cười nghiêng ngả với "điệp viên xịn" trong “Quý bà điệp viên”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.