Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Mai Vàng thay cách bầu chọn trực tuyến sau 21 năm bầu thủ công

Tuệ Diễm| 13/10/2016 18:21

(HNMO) - Năm nay, Ban tổ chức Mai Vàng sẽ đưa phương thức bầu chọn trực tuyến trên các phương tiện điện tử như web, facebook để tăng sự thu hút cho một mùa giải mới. Hình thức bạn đọc đề cử văn nghệ sĩ đạt giải Mai Vàng qua phiếu bầu phát hành trên các tờ báo in chính thức chấm dứt sau 21 năm duy trì.

Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 21


Ngày 13-10 Ban tổ chức giải thưởng đã có buổi họp báo chia sẻ thông tin về những đổi mới trong mùa trao giải Mai Vàng 2016. Nhằm mang đến một mùa giải Mai Vàng mới nhiều màu sắc hơn, thu hút được sự quan tâm lớn hơn từ công chúng, Mai Vàng 2016 dành cho văn nghệ sĩ sẽ có nhiều thay đổi rõ rệt.

Thay đổi đầu tiên của giải Mai Vàng năm nay là hình thức bầu chọn. Với 21 lần tổ chức trước, bạn đọc sẽ gửi phiếu đề cử giải Mai Vàng thông qua hình thức cắt phiếu bầu chọn trên tờ báo giấy gửi về cho Ban tổ chức. Vòng đề cử giải mai vàng lần thứ 22-2016 sẽ thay thế bằng các cách bầu chọn điện tử thông qua web site của báo Người Lao Động (nld.com.vn) và website của giải Mai Vàng (maivang.com.vn, qua hệ thống facebook Mai Vàng kết nối và qua hệ thống tin nhắn SMS. Vòng bầu chọn sẽ diễn ra từ ngày 15-12-2016 đến 15-1-2017, mỗi hạng mục không quá 5 ứng viên được bầu chọn.

Về nội dung tổ chức giải, năm nay giải sẽ có thêm nhiều hoạt động bên lề như tổ chức minishow cho các nghệ sĩ nổi bật, tổ chức họp fan và ra mắt sản phẩm cho các nghệ sĩ nằm trong tốp bầu chọn. Ngoài ra, 10 nghệ sĩ nổi bật sẽ có thêm 10 chuyến hành trình xuống phố cùng âm nhạc trong chuỗi mini-concert giúp nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả.

Giải Mai Vàng năm nay vẫn giữ nguyên 14 hạng mục đề cử cho khán giả bầu chọn gồm: Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ, nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ, ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca- truyền thống cách mạng, ca khúc mới, nhóm hát, nam diễn viên sân khấu, nữ diễn viên sân khấu, diễn viên hài, vỡ diễn sân khấu, nam diễn viên điện ảnh- phim truyền hình, nữ diễn viên điện ảnh – phim truyền hình, phim điện ảnh- truyền hình, chương trình truyền hình và người dẫn chương trình được yêu thích nhất. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải Mai Vàng thay cách bầu chọn trực tuyến sau 21 năm bầu thủ công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.