Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSƯT Quốc Hưng ra mắt album “Biển tình”

Hoàng Lân| 23/10/2018 19:32

(HNMO) - Chiều 23-10, NSƯT Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam giới thiệu album vol 3 - “Biển tình” tại Hà Nội.

NSƯT Quốc Hưng biểu diễn trong buổi giới thiệu album "Biển tình"


NSƯT Quốc Hưng sở hữu giọng bass opera hiếm hoi của làng âm nhạc Việt Nam. Anh cho biết, album “Biển tình” là sản phẩm âm nhạc khiến anh mất tới 3 năm thực hiện. Từ một giọng hát dòng chính ca với các ca khúc thính phòng, cách mạng, Quốc Hưng tiếp tục thử sức ở dòng nhạc trữ tình với mong muốn mang đến sự tươi mới trong cách thể hiện.

Album “Biển tình” gồm 10 ca khúc quen thuộc về biển. Ở đó, người nghe gặp lại những ca khúc mang tính tự sự như “Tìm tên anh trên bờ cát” (của Duy Thái), “Biển đêm” (Lê Vinh và Nguyễn Thị Hồng Ngát), “Thuyền và biển” (Phan Huỳnh Điểu - Xuân Quỳnh); lại có những ca khúc mang hơi hướng nhạc nhẹ như “Biển khát” (Trương Ngọc Ninh), “Biển cạn” (Kim Tuấn); hay những ca khúc rất rộn ràng về biển đảo quê hương như “Bâng khuâng Trường Sa” (của Lê Đức Hùng - Nguyễn Thế Kỷ), “Chút thư tình gửi người lính biển” (Hoàng Hiệp - Trần Đăng Khoa)…

Album vol 3 "Biển tình".


NSƯT Quốc Hưng chia sẻ, những ca khúc trong album đều đã nổi tiếng và được nhiều ca sĩ thể hiện. Mỗi người sẽ có cách thể hiện câu chuyện riêng thông qua âm nhạc và anh thể hiện với tâm tư của một người từng trải khi nghĩ về tình yêu, quê hương, đất nước. Bởi thế, cách hát của Quốc Hưng khi thực hiện sản phẩm này không nặng về kỹ thuật mà đi vào chiều sâu cảm xúc.

Album “Biển tình” được NSƯT Quốc Hưng đầu tư cầu kỳ từ khâu phối khí đến dàn dựng với sự tham gia của các nghệ sĩ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tham gia thực hiện album còn có một dàn nhạc dây thính phòng với các nghệ sĩ uy tín như: Nghệ sĩ Nguyễn Văn Hạnh, Hồ Việt Khoa, Lê Tuấn Anh (violon), Nguyễn Đinh Hương (viola), Đinh Phan Như Quỳnh (cello)…

NSƯT Quốc Hưng hiện là Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Đầu năm 2018, anh chính thức nhận bằng Tiến sĩ Nghệ thuật học.

Ngoài công việc quản lý và giảng dạy tại trường, anh thường xuyên tham gia biểu diễn nhiều chương trình lớn của Hà Nội và cả nước như: “Ký ức thời hoa lửa”, “Âm vang chiến công”, “Đất nước tình yêu”… Bên cạnh đó, anh còn tham gia nhiều chương trình với vai trò là Tổng đạo diễn.

NSƯT Quốc Hưng từng phát hành các album: “Hà Nội ơi! Thầm hát” vào năm 2009; bộ CD & DVD “Hát cho người nằm xuống, hát cho người bước đi” gồm những bản tình ca về quê hương và người lính…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Quốc Hưng ra mắt album “Biển tình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.