Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra mắt hai ca khúc mới về tuổi học trò

Hoàng Lân| 09/11/2018 15:53

(HNMO) – Ngày 9-11, nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra mắt 2 ca khúc mới về tuổi học trò là “Ngày về” và “Lớp cũ trường xưa”.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp


Sáng 9-11, nhiều thế hệ học sinh của Trường THPT Phan Đình Phùng đã trở về họp mặt với biết bao kỷ niệm. Đây cũng là ngôi trường có truyền thống của Hà Nội với 45 năm tuổi.

Là người con của Hà Nội, từng là học sinh khóa 2 niên học 1974-1977 của Trường THPT Phan Đình Phùng, nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp dù đã vào Nam sinh sống vẫn lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp về Hà Nội, đặc biệt là về ngôi trường gắn bó với thời thơ ấu của chị.

Dịp này, chị sáng tác riêng hai ca khúc về tuổi học trò, không chỉ tặng riêng cho ngôi trường và bạn bè mà còn mang nhiều cảm xúc của người con xa Hà Nội luôn hướng tình cảm về Thủ đô.

Ca khúc “Lớp cũ trường xưa” được phổ thơ Hoàng Nhạn, mang nhịp tango tươi vui. Ca khúc “Ngày về” là cảm xúc lâng lâng xen niềm náo nức khi trở lại trường xưa.

Trường THPT Phan Đình Phùng Hà Nội tổ chức gặp gỡ các thế hệ học sinh, giáo viên nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập.


“Với mỗi chúng ta, thời học sinh là những ký ức khó quên bởi đó là khoảng thời gian đẹp bên bạn bè, thầy cô với nhiều câu chuyện “nhất quỷ, nhì ma…”. Khi trở lại ngôi trường cũ, những mái tóc đã bạc vẫn “tay bắt mặt mừng”, cùng nhau hát về một thời áo trắng, hát về một thuở mông mơ…, với chúng tôi đó là khoảnh khắc không bao giờ quên của cuộc đời”, nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ.

Nữ nhạc sĩ cũng chia sẻ, nhà cũ của chị gần Trường THPT Phan Đình Phùng, mỗi dịp ra Hà Nội, chị thường xuyên lang thang trên con phố rợp bóng cây xanh Phan Đình Phùng để ôn lại ký ức thời trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra mắt hai ca khúc mới về tuổi học trò

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.