Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 15 năm làm nghề, NTK Cao Minh Tiến triển lãm tranh và áo dài

Hoàng Lân| 21/12/2018 10:03

(HNMO) - Kỷ niệm 15 năm theo đuổi nghề thiết kế thời trang, NTK Cao Minh Tiến tổ chức triển lãm tranh “The Soul” (Tâm hồn) gồm hơn 100 bức họa của anh tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

NTK Cao Minh Tiến (giữa) và các khách mời là những người đẹp, diễn viên.


Tại triển lãm, Cao Minh Tiến cũng trưng bày 10 thiết kế áo dài với họa tiết được lấy cảm hứng từ những bức tranh anh vẽ.

Hơn 100 bức tranh của Cao Minh Tiến thể hiện rõ nét những xúc cảm của anh với mọi khoảnh khắc của cuộc sống, trong đó anh dành một phần lớn vẽ về Hà Nội - mảnh đất nuôi dưỡng giấc mơ nghệ thuật của mình. Đó là những lay động của người nghệ sĩ trước một đóa hoa đẹp, hay cảm xúc khi nhìn cuộc sống với các cung bậc, lúc bình dị thân thuộc, khi ồn ào, náo nhiệt. Qua các bức tranh của Cao Minh Tiến, Hà Nội hiện lên với một dung mạo mới lạ.

Một góc trưng bày của triển lãm "Soul".


Hầu hết các tác phẩm trong triển lãm “The Soul” của Cao Minh Tiến đều thuộc trường phái trừu tượng. Anh chia sẻ, tuy là tranh trừu tượng nhưng chắc chắn người xem rất dễ cảm nhận được mạch chảy cảm xúc của đời sống mà Cao Minh Tiến nói đến. Con người cảnh vật bước vào “The Soul” của Cao Minh Tiến một cách tự nhiên, nhiều cảm xúc.

NTK Cao Minh Tiến chia sẻ: “Triển lãm “The Soul” kỷ niệm cột mốc 15 năm làm nghề của tôi, thể hiện hoài bão và ước mơ của tôi với lĩnh vực mà tôi đã chọn. Có thể sang năm thứ 16, tôi sẽ có một hướng đi mới trong sự nghiệp, nhưng dù có làm bất cứ điều gì tôi cũng không thể rời xa nghệ thuật”.

Hoa hậu Việt Nam 2010 - Nhà thiết kế Ngọc Hân xem triển lãm của đồng nghiệp.


Cao Minh Tiến đam mê hội họa từ nhỏ, mặc dù gia đình không có ai theo mỹ thuật nhưng anh luôn thích “hí hoáy” với cây cọ, tìm kiếm sự chuyển tải ngôn ngữ tâm hồn qua những mảng màu.

Lớn lên, Cao Minh Tiến vẫn theo mỹ thuật nhưng lại bén duyên với nội thất và thời trang. Cuối cùng, thời trang đã chọn anh. Cao Minh Tiến sớm trở thành một nhà thiết kế thời trang có vị trí riêng trên đất Hà Thành với phong cách riêng biệt. Nhiều mẫu thiết kế của anh được các nghệ sĩ trong làng giải trí ưa chuộng.

Cao Minh Tiến vừa tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành thời trang và cũng bắt đầu sự nghiệp giảng dạy trong lĩnh vực thời trang.

Một bức vẽ hoa của NTK Cao Minh Tiến.


Cùng với triển lãm hơn 100 bức tranh, Cao Minh Tiến thực hiện bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ hội họa dành cho cả nam và nữ, mang phong cách trẻ trung và đa dạng. Đặc biệt bức tranh “Hoa đào” cùng các thiết kế từ cảm hứng này giúp người xem có cảm nhận như đang đón xuân sớm.

Triển lãm “The Soul” của NTK Cao Minh Tiến kéo dài đến ngày 23-12-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 15 năm làm nghề, NTK Cao Minh Tiến triển lãm tranh và áo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.