Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ VH,TT&DL giữ quan điểm không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh dự thi quốc tế

Hoàng Lân| 09/01/2019 15:36

(HNMO) - Bộ VH,TT&DL vẫn bảo lưu quan điểm không cấp phép cho Ngân Anh vì cô vi phạm quy chế thi sắc đẹp.

Bộ VH,TT&DL bảo lưu quan điểm không cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh dự thi quốc tế.


Ông Nguyễn Thái Bình cho biết, chiều 9-1, Cục NTBD cũng có cuộc họp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu thế giới - đơn vị cử Lê Âu Ngân Anh dự thi Miss Intercontinental 2018, để nói rõ về việc không cấp phép cho người đẹp này dự thi quốc tế.

Ông Thái Bình khẳng định, quan điểm của Bộ là Lê Âu Ngân Anh đã vi phạm quy chế của cuộc thi khi phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy, Cục NTBD đã đề nghị Ban tổ chức cuộc thi thu hồi danh hiệu. Tuy nhiên, đến nay Ban tổ chức cuộc thi vẫn không thực hiện. Vụ việc thu hồi vương miện của Ngân Anh vẫn bị “treo” từ nhiều tháng nay. Theo quan điểm của Bộ VH,TT&DL và Cục NTBD, Ngân Anh vi phạm quy chế cuộc thi nên không đủ điều kiện để thi quốc tế.

Trước đó, vào ngày 3-12-2018, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu thế giới đã nộp hồ sơ xin Cục NTBD cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (diễn ra từ ngày 8 đến 27-1-2019 tại Philippines). Ngày 17-12-2018, Công ty nhận được công văn số 806 ngày 10-12-2018 của Cục với nội dung từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018, với lý do “Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy bỏ kết quả thi đối với Lê Âu Ngân Anh, vì theo quan điểm của Cục NTBD là Lê Âu Ngân Anh vi phạm quy chế thi theo yêu cầu của Cục NTBD; do đó, Cục NTBD không có căn cứ để chấp nhận hồ sơ của Lê Âu Ngân Anh”.

Hiện nay, việc Lê Âu Ngân Anh có đủ tiêu chí dự thi quốc tế hay không vẫn đang là vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm. Vụ việc một lần nữa cho thấy “lỗ hổng” trong quy chế quản lý các cuộc thi sắc đẹp. Một người đẹp vi phạm quy chế dự thi (phẫu thuật thẩm mỹ) nhưng cơ quan quản lý (cụ thể là Cục NTBD) không có đủ thẩm quyền để thu hồi danh hiệu và giờ lại bị chính người đẹp này khởi kiện, vì theo pháp luật hiện hành, Lê Âu Ngân Anh vẫn đang là đương kim Hoa hậu Đại dương, hoàn toàn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Cục NTBD đang soạn thảo nghị định mới về hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thi sắc đẹp. Những bất cập trong khâu quản lý thời gian qua có thể sẽ được điều chỉnh lại trong nghị định để cơ quan quản lý có đủ cơ sở xử lý những trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VH,TT&DL giữ quan điểm không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh dự thi quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.