Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiếu miễn phí các bộ phim kinh điển của Việt Nam và thế giới

Hoàng Lân| 13/01/2019 09:49

(HNMO) - Hội đồng Anh phối hợp với Viện Phim Việt Nam tổ chức chiếu phim miễn phí 4 bộ phim kinh điển của Việt Nam và quốc tế tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (Hà Nội).

Bộ phim “Đến hẹn lại lên”


Đóng góp vào mục tiêu chung của dự án Di sản kết nối, Hội đồng Anh tại Việt Nam phối hợp cùng Viện Phim Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động “Điện ảnh như một Di sản văn hóa” bao gồm các hoạt động hội thảo, workshop chuyên môn và các buổi chiếu phim dành cho công chúng.

Các buổi chiếu phim sẽ diễn ra lúc 19h30 từ ngày 15 đến 18-1 tại phòng chiếu 2, Trung tâm chiếu phim Quốc Gia. Các phim chiếu đợt này gồm hai bộ phim kinh điển của Việt Nam là “Đến hẹn lại lên” (sản xuất năm 1974 của đạo diễn Trần Vũ) và "Mùa ổi" (sản xuất năm 2000, đạo diễn Đặng Nhật Minh) với bản phim chất lượng 2K do Viện Phim Việt Nam số hóa.

Là một tác phẩm nổi tiếng của Điện ảnh Việt Nam những năm 70, “Đến hẹn lại lên” là câu chuyện cảm động quanh số phận cô Nết - một người con gái miền quê quan họ ở quãng thời gian đầy biến động ngay trước cuộc Cách mạng tháng Tám bùng nổ.

Phim “Mùa ổi” (sản xuất năm 2000) nói về những đổi thay của xã hội qua đôi mắt của một chàng trai hiền lành Hòa (Bùi Bài Bình đóng). Một tai nạn thời thơ ấu đã khiến đầu óc Hòa trở nên không bình thường, anh được chị mình (Lan Hương thể hiện) chăm sóc hơn 30 năm. Luôn đắm chìm trong những hồi ức đẹp, Hòa bị thu hút và tìm về căn nhà cũ của cha anh, nay thuộc quyền sở hữu của con gái một doanh nhân. Họ đã vun đắp một tình bạn thầm lặng cùng nhau, song luôn gặp khó khăn bởi những hiểu nhầm của những người xung quanh.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn chiếu những bộ phim kinh điển quốc tế là “Scotland thân thương” (sản xuất năm 2014, đạo diễn Virginia Heath - phim tài liệu về cuộc sống tại Scotland được thực hiện hoàn toàn dựa trên các tư liệu lưu trữ) và bộ phim kinh điển “Shiraz: Trường ca Ấn Độ” (sản xuất năm 1928, đạo diễn Franz Osten, bản phục chế do Viện Phim Anh thực hiện).

Được dựng hoàn toàn từ các tư liệu hình ảnh quay tại Scotland, bộ phim “Scotland thân thương” do nhà làm phim Virginia Heath thực hiện với phần nhạc phim xúc động của nhạc sĩ, nhà soạn nhạc người Scotland King Creosote. Bộ phim xoay quanh các chủ đề quen thuộc về tình yêu và cuộc sống.

Bộ phim “Trường ca Ấn Độ” dựa trên mối tình lãng mạn giữa quốc vương Shah Jahan và nữ hoàng của ông trong triều đại Mughal thế kỷ 17. Bộ phim câm này cũng là sử thi hùng tráng xoay quanh đằng sau quá trình hình thành của một trong những công trình kiến trúc biểu tượng nhất thế giới - Taj Mahal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếu miễn phí các bộ phim kinh điển của Việt Nam và thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.