Theo dõi Báo Hànộimới trên

30 người đẹp vào vòng chung kết “Người đẹp Kinh Bắc 2019”

Hoàng Lân| 13/01/2019 17:57

(HNMO) - Chiều 13-1, Ban tổ chức cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2019” công bố danh sách 30 người đẹp lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi.

30 người đẹp vào vòng chung khảo cuộc thi.


Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2019” là một trong những hoạt động do UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức nằm trong chương trình quảng bá Festival “Về miền Quan họ - 2019” và kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại.

Với chủ đề “Tỏa sáng miền Quan họ”, cuộc thi năm nay có 150 hồ sơ đăng ký dự thi. Sau vòng sơ khảo diễn ra ngày 13-1, Ban tổ chức đã chọn được 30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo.

Trong cuộc họp báo, đạo diễn Hoàng Công Cường, thành viên Ban tổ chức cho biết, điểm đổi mới năm nay là toàn bộ thí sinh trong vòng chung kết người đẹp Kinh Bắc sẽ được trải nghiệm những văn hoá đặc trưng nhất của quê hương Kinh Bắc như đến thăm làng quan họ cổ, những ngôi đình, chùa có kiến trúc đặc sắc mang đậm văn hoá Bắc Ninh… Thông qua hoạt động trải nghiệm này, thí sinh sẽ góp phần quảng bá cho du khách trong và ngoài nước những nét văn hoá đặc sắc của quê hương Kinh Bắc.

Ban tổ chức trả lời câu hỏi của báo chí.


Trả lời câu hỏi của HNMO về tiêu chí chọn thí sinh Người đẹp Kinh Bắc 2019 có khác so với những cuộc thi khác, ông Nguyễn Tiến Vụ, Trưởng Ban giám khảo cho biết, cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc không chỉ nhằm mục tôn vinh di sản văn hoá Bắc Ninh mà còn tìm ra người đẹp trở thành đại sứ du lịch của tỉnh.

Bởi thế, Ban giám khảo sẽ chọn tiêu chí, người đẹp không chỉ đẹp về hình thể, tài năng mà còn phải là người có sự am hiểu về văn hóa Bắc Ninh, đặc biệt là am hiểu về di sản quan họ, biết hát quan họ.

Đêm chung kết cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc diễn ra tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc vào ngày 20-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 người đẹp vào vòng chung kết “Người đẹp Kinh Bắc 2019”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.