Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị cấp phép trở lại cho lễ hội âm nhạc điện tử tại Hà Nội

Hoàng Lân| 16/01/2019 15:14

(HNMO) - Chiều 16-1, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xác nhận, Sở đã gửi kiến nghị đến lãnh đạo thành phố Hà Nội cân nhắc cấp phép trở lại cho các sự kiện DJ, nhạc điện tử.

Sở VH-TT Hà Nội kiến nghị cấp phép trở lại cho lễ hội âm nhạc điện tử.


Sau sự kiện “Trip to the moon” khiến 7 người tử vong, 5 người nhập viện vì sốc ma túy vào tháng 9-2018, Hà Nội đã tạm dừng cấp phép các sự kiện nhạc điện tử và DJ để chấn chỉnh việc tổ chức và công tác trật tự, an ninh. Một số chương trình đã được cấp phép nhưng chưa diễn ra cũng bị yêu cầu dừng tổ chức.

Sau thời gian chấn chỉnh lại hoạt động của các lễ hội âm nhạc, Sở VH-TT cho biết, nếu lỗi không phải ở khâu cấp phép thì cần xem xét việc cấp phép trở lại đối với các chương trình âm nhạc điện tử.

“Sự cố tại lễ hội âm nhạc không phải do công tác cấp phép hay tổ chức của Sở VH-TT mà là do công tác đảm bảo an ninh không được kiểm soát. Vì thế, không thể vì vấn đề đó mà dừng cấp phép quá lâu đối với các chương trình âm nhạc điện tử, trong khi dịp gần tết, nhu cầu thưởng thức các chương trình giải trí rất nhiều. Với tư cách là cơ quan văn hóa, chúng tôi kiến nghị tới thành phố để các đơn vị biểu diễn có những hoạt động phục vụ công chúng”, ông Tô Văn Động nói.

Lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội cũng cho biết, các đơn vị tổ chức những lễ hội âm nhạc lớn, đặc biệt là những lễ hội nhạc điện tử cần phải tăng cường công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

Cũng theo Sở VH-TT Hà Nội, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Sở đã cấp phép 5 chương trình biểu diễn ở 5 khu vực bắn pháo hoa tầm cao là: Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, khu vực Tây Hồ, hồ Văn Quán, trước cổng Sân vận động Mỹ Đình, trung tâm thị xã Sơn Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị cấp phép trở lại cho lễ hội âm nhạc điện tử tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.