Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019: Đậm màu sắc quan họ

Hoàng Lân| 19/02/2019 11:36

(HNMO) - Tối mai (20-2), chung kết cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019 sẽ diễn ra tại TP Bắc Ninh. Đây cũng là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên mở đầu của năm 2019.

Cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019 nằm trong chương trình quảng bá Festival Về miền quan họ 2019 và kỷ niệm 10 năm dân ca quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.


Người đẹp Kinh Bắc 2019 là cuộc thi do Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình quảng bá Festival Về miền quan họ 2019 và kỷ niệm 10 năm dân ca quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Thí sinh đăng quang Người đẹp Kinh Bắc sẽ trở thành Đại sứ du lịch, quảng bá di sản quan họ của Bắc Ninh.

Với ý nghĩa ấy, năm nay, vòng chung kết cuộc thi có nhiều điểm khác biệt hơn so với mọi năm. Các thí sinh được tham gia trải nghiệm các hoạt động tìm hiểu di sản quan họ khi được các nghệ nhân truyền dạy kiến thức về quan họ, cách hát các bài quan họ cổ, cách đi đứng duyên dáng, ý nhị của người quan họ.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, đêm chung kết diễn ra tối 20-2 sẽ mang đậm màu sắc quan họ. Bên cạnh sân khấu thiết kế mang đậm văn hóa của vùng Kinh Bắc, các thí sinh sẽ có màn biểu diễn, hát quan họ.

Theo đạo diễn Hoàng Công Cường, thành viên Ban tổ chức, nhiều thí sinh có khả năng hát quan họ rất hay, đó là cơ sở để Ban tổ chức quyết định dàn dựng một tiết mục quan họ để các thí sinh thể hiện. Đây cũng là điểm khác biệt của cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc với các cuộc thi sắc đẹp khác.

Trong đêm chung kết, ngoài các phần thi chính của thí sinh như trình diễn áo dài, áo tắm, dạ hội, ứng xử…, sẽ có nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của các ca sĩ: Phương Thảo, Tạ Quang Thắng, Hồng Duyên, Subin Hoàng Sơn…

Trước đó, 26 thí sinh tham gia vòng chung kết đã hoàn tất các phần thi phụ như tài năng, trình diễn áo dài, áo tắm, dạ hội. 

Một số hình ảnh thí sinh trong hai phần thi trình diễn áo dài và dạ hội:

Các thí sinh trải qua phần trình diễn áo dài trước khi vào đêm chung kết.

Thí sinh Bùi Ngọc Hạ, 21 tuổi.

Thí sinh Nguyễn Vân Anh, 19 tuổi.

Thí sinh Phạm Thị Hoa, 19 tuổi.

Thí sinh Nguyễn Thị Lan, 20 tuổi.

Thí sinh Thái Thị Phương, 21 tuổi.

Thí sinh Vũ Thị Phương, 20 tuổi.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương, 19 tuổi.

Thí sinh Phạm Thị Hồng Vân, 22 tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019: Đậm màu sắc quan họ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.